svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! หมายจับ "แซน" แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" ให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปอ-โรเบิร์ต" ไม่รอด! โผล่เข้าให้ปากคำตำรวจครั้งแรก หลังจากสึกบวชโยคีพราหมณ์ โดนตำรวจแจ้งเพิ่ม ฐานให้การเท็จ และทำลายหลักฐานในคดีการตายของ "แตงโม นิดา" ส่วน "แซน" โดนหมายจับในข้อหาประมาทเป็นเหตุถึงแก่ความตาย

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 2 คน คือ “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ผู้ตายพลัดตกน้ำ และ “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ

 

ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะสึกจากการบวชเป็นโยคีพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นสาขาหนึ่งของวัดท่าไม้ ก่อนเข้ารายงานตัวพนักงานสอบในวันนี้ (2 เม.ย.) 

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" คดี "แตงโม" ฐานให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เรียกทั้ง 2 คน คือ “ปอ-โรเบิร์ต” มาสอบปากคำเพิ่มเติม 2 เรื่อง เรื่องเเรกคือการรายงานตัวตามนัด โดยขยายระยะเวลาจาก 5 วัน เป็น 7 วัน เนื่องจากสึกเเล้ว เเละเข้ามาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ โดยครั้งต่อไปจะนัดมารายงานตัววันเสาร์ที่ 9 เม.ย.

 

เรื่องที่สอง วันนี้มีการเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ "ปอ-โรเบิร์ต" ฐานให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน โดยข้อหาให้การเท็จ เป็นเรื่องการดื่มสุรา ที่ทั้งคู่ให้การว่าดื่มไวน์ 3 ขวด เเต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่าดื่มมากกว่านั้น เเละหลังเกิดเหตุมีการทำลายหลักฐาน ทั้งขวดเเละเเก้วไวน์ จึงถูกเเจ้งข้อหาทำลายหลักฐานด้วย

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" คดี "แตงโม" ฐานให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "ปอ" 2 ข้อหา คือ ให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน ส่วน "โรเบิร์ต" ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ฐานทำลายหลักฐาน 

 

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอหมายจับ "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ท้ายเรือใกล้กับ "แตงโม" ก่อนตกเรือ ในข้อประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" คดี "แตงโม" ฐานให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนแล้ว และอนุมัติหมายจับที่ 162/2565 ลงวันที่  2 เม.ย.2565 ให้จับนายวิศาพัช หรือ "แซน" ในข้อกล่าวหาฐาน "กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"

 

ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และการให้ถ้อยคำในฐานะพยานของนายวิศาพัช ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาล 

ออกหมายจับ "แซน" คดี "แตงโม" ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

logoline