svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายเดชา" ควง "แม๊" พบ ตร. มอบผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม พร้อมให้ปากคำเพิ่มเติม

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" ควง "แม๊" พบ ตร. สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบผลชันการสูตรรอบ 2 ร่าง "แตงโม นิดา" แม่ฟาด "ทนายกฤษณะ" ปมคลิปกล้องหน้ารถลูกสาว อัดถ้ากุเรื่องจะถือว่าทำตัวแย่มาก 100% สั่งหยุดพูด ถ้าไม่หยุดจะเอาเรื่อง ขณะที่ทนายเดชา เผยวันนี้น่าจะทราบออกหมายจับใครเพิ่ม

วันนี้ (1 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา" เดินทางมาเพื่อมอบหลักฐานผลการชันสูตรร่างของแตงโมรอบ 2 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ให้กับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี รวมถึงเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมตามหมายเรียก เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี

 

ทนายเดชา กล่าวว่า ผลการชันสูตรรอบ 2 มีความคล้ายคลึงกับรอบเเรก ไม่มีความเเตกต่างที่มีนัยยะที่จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป นั่นหมายความว่า การชันสูตรรอบเเรกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีความเเม่นยำสูง ดังนั้นในทางคดีอาจใช้ผลชันสูตรรอบเเรกเป็นหลัก ส่วนรอบที่ 2 อาจนำมาประกอบกัน ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน 
 

 

ทนายเดชา - นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนกรณีบาดเเผล  22 จุด เป็นเพียงร่องรอยการขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น ขณะที่เล็บของเเตงโมมีการตัดเล็บทั้งสองข้างไปพิสูจน์เเล้ว ไม่พบดีเอ็นใครบนเรือ ทั้งนี้ตำรวจมีการตรวจสอบทุกอย่างรอบด้าน ทั้งคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ พยานเเวดล้อม จีพีเอสบนเรือ เเละกล้องวงจรปิด

 

ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่จะทราบภายในวันนี้ ซึ่งการที่ตำรวจเรียกคนบนเรือมาสอบปากคำหลายครั้ง จึงเชื่อว่าอาจมีการดำเนินคดีกับคนบนเรือ ส่วนเรื่องคนบงการที่มีกระเเสข่าวอยู่ในขณะนี้ ให้ตำรวจไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า ใครเป็นคนเขียนสคริปหรือบอกบทให้การบนเรือ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย 

 

ทนายเดชา ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่นำหลักฐานไปยื่นกองปราบ เพื่อเอาผิดกับเเซนในข้อหาให้การเท็จ ว่า เป็นสิทธิ์ในฐานะพลเมืองดี เป็นในลักษณะร้องทุกข์กล่าวโทษ ส่วนจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน เเต่ส่วนตัวทนายเดชา เเละคุณเเม่มองว่า สิ่งที่นายอัจฉริยะนำไปยื่นให้กองปราบ ในสำนวนของตำรวจมีครบเเล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษ 
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

ทางด้าน นางภนิดา เเม่ของเเตงโม กล่าวถึงผลชันสูตรทั้ง 11 จุด ที่ก่อนหน้านั้นมีความคาใจ ในตอนนี้ไม่มีอะไรค้างคาเเล้ว ส่วนเรื่องเเผลที่ต้นขาเกิดจากอะไรอยู่ในสำนวน โดยส่วนตัวรู้สึกพึงพอใจที่ผลการชันสูตรเหมือนกันทั้งสองรอบ สำหรับวันนี้ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำเรื่องอะไร ตนยังไม่ทราบ 

 

นางภนิดา กล่าวถึง "โรเบิร์ตและปอ" ว่า ได้โทรมาหาตนในขณะที่กำลังเดินทาง โดยโรเบิร์ตพูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจไปบวช เเล้วทำให้ตนเองใจเย็นลง ได้ข้อคิดอะไรหลายอย่าง ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ความโกรธความโมโหร้ายก็ดีขึ้น ซึ่งน้ำเสียงที่เขาใช้คุยกับคุณเเม่ก็เย็นลง ส่วนปอ ก็พูดจาดีอยู่เเล้ว เเละถามสารทุกข์สุขดิบของคุณเเม่

 

"ทั้งคู่ยังไม่ได้สารภาพเรื่องบนเรือตามที่บอกก่อนหน้านี้ว่า หลังสึกจะมีอะไรมาสารภาพ เเต่ยืนยันว่ายังไม่มี เเล้ว ตนก็ไม่ได้เค้นถามเพราะมองว่ายังไม่ถึงเวลา เนื่องจากเขาเพิ่งสึกมา ส่วนกำหนดการณ์ที่จะมาพูดคุยหรือเจอหน้ากันยังไม่มี ขณะเดียวกันระหว่างพูดคุยกัน โรเบิร์ตกับปอก็ขออนุโมทนาบุญกับตน ซึ่งตนก็อนุโมทนาบุญด้วย พร้อมบอกกลับไปว่าดีเเล้วที่ไปบวช"

 

ทั้งนี้ในส่วนของโซเชียลที่มีการตำหนิตนนั้น ตนเองยังไม่ได้อ่านข้อความที่ต่อว่า ตนจึงไม่ถือสา ซึ่งถ้าอ่านก็คงจะเดือดไปเเล้ว 

 

 

ปอ ตนุภัทร - โรเบิร์ต ไพบูลย์

 

นางภนิดา กล่าวถึงกรณี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่มีการนำหลักฐานภาพกล้องหน้ารถของแตงโมออกมาแฉนั้น ไม่เป็นเรื่องจริงถ้ามีหลักฐาน ที่มันชัดเจนขนาดนั้น ควรนำออกมาให้ตนนั้นได้เห็นถ้าไม่มีจริงและยังทำต่อก็ถือว่า ทนายกฤษณะ ทำตัวแย่มาก ซึ่งตนอยากให้หยุดการกระทำดังกล่าว ตนก็ได้โทรไปพูดคุยเล้ว โดยตนได้ถามทนายกฤษณะ ว่า "มีอะไรกับคุณเเม่หรือเปล่า มีอะไรจะเเฉก็พูดมาตรง ๆ เเต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ อ้างว่ายังรักเคารพเเม่เหมือนเดิม เเม่จึงบอกไปว่าให้หยุด หากไม่หยุดเเม่จะเอาเรื่อง" ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้ปกป้องตำรวจ เเละตำรวจก็ไม่เคยมาสั่งให้ตนทำอะไร ทุกอย่างตนดำเนินการเอง คิดเองเพียงคนเดียว 

 

 

ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย

logoline