svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชี้คดี "แตงโม" กระทบความเชื่อมั่น "นายกฯ" สะท้อนระบบยุติธรรมล้มเหลว

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นันทเดช" อดีตบิ๊ก ศรภ.วิเคราะห์คดีการตายของ "แตงโม นิดา" ยิ่งปล่อยนานวัน สะท้อนความล้มเหลวของระบบยุติธรรมต้นน้ำ และกระทบความเชื่อมั่นต่อตัวนายกฯ

ยังคงเป็นคดีที่สังคมไทยให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง แม้จะผ่านมานานกว่า 1 เดดือนแล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ก่อนพบร่างลอยเหนือน้ำในอีก 2 วันถัดมา

 

ซึ่งคดีที่เกิดขึ้น มีเรื่องราวบานปลายไปหลากหลายวงการ ทั้งคำให้การของบรรดาเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ ซึ่งจนถึงตอนนี้มีเพียงแค่ 2 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความประมาท คือ  "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ

"นันทเดช" ชี้คดี "แตงโม" กระทบความเชื่อมั่นนายกฯ สะท้อนระบบยุติธรรมล้มเหลว

ขณะที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” มีท่าทีกลับไปกลับมา ทำให้สังคมเกิดความสับสน และไม่มั่นใจการทำหน้าที่ของตำรวจ จนมีการร้องเรียนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้ามาทำคดีแทนนั้น

ล่าสุด พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์แสดงความเห็นว่า เรื่องแตงโมมาถึงวันนี้ ความจริงต้องควรยุติไปได้แล้ว แต่ก็ดีที่เรื่องยิ่งอยู่มานาน ก็ยิ่งบอกอะไรต่ออะไรในสังคมไทยได้มากขึ้น เช่น ความล้มเหลวของระบบยุติธรรมในขั้นต้นน้ำ ความรักของคุณแม่บางคน  ซึ่งอาจเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่เกินไป

 

ตอนนี้เรื่องเล็กๆ ของดาราธรรมดาคนหนึ่ง ได้ส่งผลกระทบไปถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อนายกฯ บ้างแล้ว เชื่อผมเถอะครับ เอาให้จบลงซะทีได้แล้วครับ

"นันทเดช" ชี้คดี "แตงโม" กระทบความเชื่อมั่นนายกฯ สะท้อนระบบยุติธรรมล้มเหลว

logoline