svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทินแจงเหตุขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ย้ำ"ภูมิใจไทย" ไม่ทิ้งนายกฯ

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน แจงขึ้นตึกไทย พบนายกฯคุยปม ปรับโครงสร้างหนี้ บินไทย ปัดประเด็นสายสีเขียว ย้ำ "ภูมิใจไทย" เคียงข้างนายกฯ ไม่มีทางเลือกอื่น บอกบัตร 2 ใบ กี่เบอร์ แล้วแต่ กมธ. ไร้กังวลด้น้อยได้มาก ของจริงเห็นหลังปิดหีบ เล่าย้อนภูมิใจไทยปี54เจอมาแล้ว เจอเบรคดังเอี๊ยด!!!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเข้าพบนายกฯ หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่าจะหารือถึงประเด็นจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย จากปมรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นการประชุมร่วมกับการบินไทย เรื่องคมนาคม เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ 

 

ส่วนนายกฯ ได้ถามถึงกระแสข่าวเมื่อช่วงเช้า ที่รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย ไม่เข้าร่วมการประชุมครม.จากปมรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า  เป็นการเดินเข้าไป ก็ไปรายงานตัว ขอโทษท่าน ที่มาสาย โดยวันนี้ไม่ได้ลาการประชุม และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องดังกล่าว และเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็ไม่มีอยู่ในวาระ สื่อไปเอามาจากไหนก็ไม่รู้ ขออย่ากังวลเรื่องพวกนี้เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่ 

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า พรรคภูมิใจไทย มีจังหวะรุก จังหวะรับกับท่านนายกฯ นั้น นายอนุทินระบุว่า ตนบอกแล้วนะ  ว่าอยู่ในรัฐบาล นายกฯเป็นผู้บังคับบัญชา เราเป็นทีมทำงานของท่าน ที่เรียกว่าคณะรัฐมนตรี  เราก็ต้องทำตามนโยบาย ไม่มีทางเลือกอื่น แต่เมื่ออยู่ในสภาฯ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบการ ออกกฏหมาย 

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ที่จะใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวทั้งประเทศนั้น นายอนุทิน มีความเห็นว่า เป็นเรื่องของกมธ. เพราะถึงจุดนี้แล้วประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการ และเป็นเรื่องของสมาชิกในสภาฯ อีกทั้งพรรคภูมิใจไทย ก็ต้องเคารพตามนั้น ไม่ใช่แบบไหนก็รับได้ แต่ทุกแบบที่ ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องทำตาม ส่วนจะชอบหรือไม่ชอบอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นกติกา

นายอนุทิน ยังปฏิเสธไม่ทราบว่า มี ส.ส.พรรคอื่น มาเรียบๆ เคียงๆ ใกล้ที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย พร้อมย้ำว่า เรื่องเลือกตั้ง ขออย่าไปกังวลกันเพราะแต่ละพรรคก็มีวิธีการ เพราะในใจทุกคนรู้ดีอยู่ว่า ไม่ต้องไปนั่งคาดคะเน ของที่แน่นอนที่สุดคือ หลัง 6 โมงเย็น วันเลือกตั้งก็จะรู้ว่าได้เท่าไร ได้มากคนก็มาหาเยอะ แต่หากได้น้อยคน ส่วนคนที่จะมาหาก็วนรถกลับไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเจอมาหมดแล้ว เมื่อปี 54 ก็เจอ ได้ยินเสียงกระตุกเบรคมือดัง เอี๊ยดลั่น!!  เราอยู่กับความเป็นจริงดีที่สุด ทำดีประชาชนก็ให้โอกาส  หากทำดีไม่พอประชาชนก็ให้ โอกาสบ้างไม่ให้โอกาสบ้าง แต่ทำไม่ดีก็คงหมดโอกาส

logoline