svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ชี้ปมสายสีเขียวยังรอคำตอบจากกทม.

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"ชี้ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอคำตอบจากกรุงเทพมหานคร ส่วนจะจบในรัฐบาลหรือไม่ต้องดูว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

17 มีนาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ให้กระทรวงคมนาคม ทำหนังสือไปถึงกรุงเทพมหานครในหลายเรื่อง ซึ่งก็รอคำตอบอยู่

 

"อนุทิน"ชี้ปมสายสีเขียวยังรอคำตอบจากกทม.

ส่วนเรื่องดังกล่าวจะจบภายในรัฐบาลนี้หรือไม่นั้น ถ้าทุกอย่างถูกต้องก็จบ แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็ยังไม่จบ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ถ้า กทม. มีคำตอบเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางพรรคภูมิใจไทยและกระทรวงคมนาคม จะมีท่าทีไม่เห็นชอบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทย ไปคุยกัน ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือยัง

อนึ่ง เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นให้แวดวงการเมืองต่างหันมาโฟกัส หลังมีรายงานว่าบรรดา 7 รัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพิฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ต่างพร้อมใจกันยื่นหนังสือลาประชุม ครม.

 

โดยวันดังกล่าวมีวาระพิจารณา ตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอเพื่อขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของ กทม. เพื่อขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ซึ่งอยู่ในเครือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ออกไปอีก 30 ปี โดยจะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในปี 2572 ออกไปเป็นปี 2602  

logoline