svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ ภูเก็ตสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงปมสาวร้องถูกล่อซื้อค้าประเวณี

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ภูเก็ตสั่งสภ.ถลางตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านโซเซียลฯถูกตำรวจไซเบอร์ล่อซื้อข้อหาค้าประเวณี พร้อมเรียกรับเงินแลกกับการปล่อยตัว ขณะที่ตำรวจย้ำพร้อมให้ช่วยเหลือผู้เสียหาย

จากกรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 3" นำเสนอข้อมูลผู้เสียหายร้องเรียนให้มีการตรวจสอบชายที่อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ และบันทึกสัญญากู้ยืมเงิน พร้อมระบุข้อความว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ ฝาก ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ช่วยตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงให้ ประชาชนคลายสงสัยให้ด้วยค่ะ ล่อซื้อจับกุมค้าประเวณี..ปรับ..มีการให้กู้เงินบน สน.จนท.เซ็นเป็นพยานเหตุปลายปี 64 แต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาถูกชุดดังกล่าวบุกมาข่มขู่ถึงบ้าน 

ล่อซื้อจับกุมค้าประเวณีภูเก็ต

 

ล่าสุด 29 มี.ค.65 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากโซเซียลฯแล้ว และได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการจับกุมจริง เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้เห็นรายงานการจับกุมและเลขคดีดังกล่าวแล้ว แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า หน่วยไหนที่จับกุมกันแน่ ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้สั่งการให้ทาง สภ.ถลาง เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้การสั่งสอบปมล่อซื้อค้าประเวณี
 

พล.ต.ต.เสริทพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้เสียหายจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเข้ามาร้องเรียนแต่อย่างใด แต่ได้ทราบจากสื่อโซเซียลแล้ว จึงได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นไปแล้ว หากต้องการจะมาพบก็ยินดีสามารถติดต่อเข้ามาได้ ส่วนกรณีของผู้เสียหายหากเจอว่ามีเจ้าหน้าที่มาขอตรวจและต้องการทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการเข้าไปตรวจสอบใดๆก็ตามของทางเจ้าหน้าที่ฯ จะต้องมีการแสดงตัวตนว่า เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหน และมาเพื่ออะไร แต่หากมีปัญหาก็สามารถมาพบตนเองได้โดยตรง หรือผู้กำกับสถานีในพื้นที่ก็ได้ จะได้ข้อมูลที่ตรงและชัดเจนในการแก้ปัญหาต่อไป

ผู้การฯ ภูเก็ต

 

สำหรับตัวผู้เสียหายนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามและเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมแต่ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ผู้เสียหายร้องเรียนเพจดัง ได้บอกเล่ารายละเอียดทุกขั้นตอน ล่อซื้อจับกุมค้าประเวณี..ปรับ..มีการให้กู้เงินบน สน. มี จนท.เซ็นเป็นพยาน..เหตุปลายปี..แต่เมื่อ ศ.25 มี.ค. 65 ที่ผ่านมามีโทรมาต้องการอะไร และมีเข้ามาที่บ้านโดยไม่มีหมายไม่มีเหตุซึ่งหน้าที่เป็นความผิดชัดเจนได้ไหม จข.เรื่องมีทำคอนเท้นต์ใน วีเค ถ้าเป็นความผิดที่ชัดเจน ต้องตามขั้นตอนในการออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไหม พฤติกรรมที่ทำนั้น ฝากสื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วย

ล่อซื้อค้าประเวณีภูเก็ต
 

logoline