svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! DSI รับคดี "แตงโม" ไว้พิจารณาเพื่อสืบสวนความจริง แต่ยังไม่ใช่คดีพิเศษ

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! DSI รับคดี "แตงโม นิดา" ไว้พิจารณาเพื่อสืบสวนความจริง เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ และความผิดอาญาเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิต แต่ยังไม่ใช่คดีพิเศษ สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมเร่งสืบสวนคดี

ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" จากกรณีที่ นางรสนา โตสิตระกูล อดีต สว. ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ยื่นเรื่องไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอให้รับดำเนินคดีการเสียชีวิต "แตงโม นิดา" เป็นคดีพิเศษ ซึ่งวันนี้ (28 มี.ค.) ดีเอสไอจะมีการพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด ที่ประชุมของดีเอสไอวันนี้ โดยนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้มีการออกเอกสารผลการประชุมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุ พิจารณาแล้วเห็นว่า แม้เรื่องนี้ตัวผู้เสียหายโดยตรงจะมิได้มาร้องขอ แต่เนื่องจากเป็นเรื่องที่สาธารณชนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ประกอบกับเป็นความผิดอาญาเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐมีหน้าที่ต้องทำความจริงให้ปรากฏ จึงรับเรื่องดังกล่าวไว้ทำการสืบสวน เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเสนอต่อคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาต่อไป โดยได้เชิญคณะแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และคณะแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรพลิกศพมาประชุมร่วมกันในวันนี้  

 

 

ที่ประชุมดีเอสไอกรณีคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"
 

นายไตรยฤทธิ์ เปิดว่า จากการประชุมกับคณะแพทย์ผู้เกี่ยวข้อง ได้รับทราบผลการชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ ผลการผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 1 โดยแพทย์นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการชันสูตรพลิกศพ ครั้งที่ 2 โดยคณะกรรมการการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีรองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นประธานกรรมการ พบว่า ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และทำให้เห็นถึงความต่อเนื่องของการตรวจชันสูตรพลิกศพ โดยได้รับฟังข้อเท็จจริงทางคดีและข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ หลังจากนี้คณะพนักงานสืบสวนจะเร่งเดินหน้าแสวงหาหลักฐานทางคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป 

 

 

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ
 

“กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะบูรณาการการทำงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนการค้นหาความจริงและทำความจริงในเรื่องนี้ให้ปรากฏ เพื่อให้สาธารณชนเกิดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม” นายไตรยฤทธิ์ กล่าว 

 

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่เสียชีวิต

logoline