svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หมอพรทิพย์ เปิดใจ "แม่แตงโม นิดา" มีพฤติกรรมแปลก เอะใจมานาน

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอพรทิพย์พูดไม่มีกั๊ก "แม่แตงโม" พฤติกรรมแปลก คาใจมานานแล้ว ที่ผ่านมา กมธ.อยากให้ญาติเข้ามามีส่วนร่วมในการพิจารณา แต่ที่ผ่านมาทำเท่าไหร่นางภนิดาก็ไม่ยอม

แตงโม นิดา

ผู้สื่อข่าวรายงานด่วน ได้มีการเปิดใจ จากบทสัมภาษณ์ คุณหมอพรทิพย์ กรณี คุณแม่แตงโม นิดา และทนายเดชา เดินทางไปยื่นเรื่องให้ กมธ. ถอดถอนเรื่องการพิจารณาคำร้องการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา และได้ให้หมอพรทิพย์ ยุติบทบาทในฐานะผู้สังเกตการณ์การผ่าชันสูตรแตงโมรอบ 2 จนเป็นที่แปลกใจของคนในสังคมขณะนี้

 

ล่าสุด พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดใจถึงกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม นิดา ให้ถอนตัวจากการพิจารณาคำร้องการเสียชีวิตของแตงโม 

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา

โดย "หมอพรทิพย์" ก็บอกว่า "ส่วนตัวเชื่อว่าตัวเอง คือสาเหตุที่ทำให้ แม่แตงโม มายื่นให้ถอนตัว ซึ่งจุดประสงค์หลัก ไม่ใช่กรรมาธิการ ที่บางฝ่ายไม่ต้องการให้เข้าไปยุ่งในคดี หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่ากรรมาธิการเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงการทำคดี ซึ่งคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่เข้าใจการบทบาททำงานของกรรมาธิการ เนื่องจากเรื่องนี้ กรรมาธิการสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว เพราะกระทบสิทธิ์ของประชาชน 
 

หมอพรทิพย์ ยืนยันว่า บทบาทของ กมธ. ไม่ก้าวก่ายแทรกแซงการทำคดีของเจ้าหน้าที่ ขณะที่หน้าที่ของกมธ. สามารถรับเรื่องตรวจสอบได้เพราะกระทบสิทธิของประชาชน อย่างไรก็ดีกมธ. พร้อมเดินหน้าทำงานต่อไป  

 

ส่วนตัวนั้นเข้าใจ และห่วงแม่แตงโม รวมถึงห่วงแตงโมด้วย เนื่องจากเป็นผู้เสียชีวิตที่ถูกปู้ยี่ปู้ยยำ ดึงเรื่องไปมา แทนการมุ่งทำให้ความจริงกระจ่าง

  นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม นิดา

เหตุผลที่เป็นห่วง แม่แตงโม เพราะ แม่แตงโม ไม่ได้รับรู้อะไรด้วยตัวเอง เพียงฟังผ่านหูจากคำบอกเล่าของคนอื่น ซึ่งหากเป็นแบบนี้สังคมถือว่าอันตราย เพราะหากฟังคนอื่น ไม่ได้รับรู้ด้วยตัวเอง แต่ตัดสินใจทำอะไรลงไปแบบนี้น่าห่วง

 

หมอพรทิพย์ ยืนยันว่า บทบาทของ กมธ. ไม่ก้าวก่ายแทรกแซงการทำคดีของเจ้าหน้าที่

 

"กรรมาธิการอยากให้ญาติเข้ามามีส่วนร่วมในการพิจารณา แต่ที่ผ่านมาทำเท่าไหร่แม่ก็ไม่ยอมมา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก แตกต่างจากเรื่องทั่วไป โดยไม่ได้ห่วงว่าจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรที่ทำให้แม่มาถอนเรื่องออกจากกรรมาธิการ เพียงแต่ห่วงใยแตงโมผู้เสียชีวิต เมื่อปรับเปลี่ยนตามกระแสสังคมสุดท้ายที่สุดไม่มีใครปฏิเสธความจริงได้" หมอพรทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

หมอพรทิพย์ เปิดใจ \"แม่แตงโม นิดา\" มีพฤติกรรมแปลก เอะใจมานาน

หมอพรทิพย์ เปิดใจ "แม่แตงโม นิดา" มีพฤติกรรมแปลก เอะใจมานาน

 

"หมอพรทิพย์" ยังยืนยันว่า "ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในคดี เพราะยังไม่เคยขอดูวัตถุพยาน เพียงแต่ขอเข้าไปดูเรือ เนื่องจากพบข้อมูลหลายกระแส และกรรมาธิการเพียงให้คำแนะนำเรื่องของการเก็บรักษาหลักฐาน วัตถุพยาน ไม่ให้โดนเปลี่ยนแปลงโดยสภาพอากาศ ซึ่งแบบนี้ไม่ได้เรียกว่าก้าวก่าย ในส่วนคำแนะนำของนายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการที่ให้นำทั้ง 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ ก็ไม่ได้มีนัยยะอะไรเป็นอย่างอื่น 
 

หมอพรทิพย์ เปิดใจ \"แม่แตงโม นิดา\" มีพฤติกรรมแปลก เอะใจมานาน

หมอพรทิพย์ เปิดใจ \"แม่แตงโม นิดา\" มีพฤติกรรมแปลก เอะใจมานาน

ขอขอบคุณที่มา : thainews 

logoline