svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกฯ อิสราเอลแจ้งติดโควิด-19 หลังเพิ่งพบ รมว. ต่างประเทศสหรัฐฯ

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ ของอิสราเอล ติดโควิด-19 หลังจากเพิ่งพบกับแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่เยือนอิสราเอล

โฆษกทำเนียบรัฐบาลอิสราเอล ออกแถลงการณ์วันนี้แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก แต่ยังคงสบายดี และจะปฏิบัติงานระหว่างการกักตัวที่บ้าน 

 

การแจ้งข่าวนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเขาเพิ่งลงตรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุมือปืนชายชาวอาหรับ 2 คน ยิงตำรวจสองนายเสียชวิต ก่อนถูกวิสามัญในเมืองฮาเดราเมื่อคืนวันอาทิตย์ 

 

 

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า เช้านี้นายกรัฐมนตรีจะยังประเมินสถานการณ์เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคน เช่น รัฐมนตรีกลาโหม รัฐมนตรีความมั่นคงภายใน เสนาธิการทหาร และผู้บัญชาการตำรวจ 

 

ก่อนหน้านั้นเขาเพิ่งพบปะกับแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศ ที่เยือนนครเยรูซาเลมเมื่อวันอาทิตย์ และการติดโควิด-19 อาจกระทบต่อแผนการเยือนอินเดียในวันที่ 2 เม.ย.เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ

 

นายกฯ อิสราเอลแจ้งติดโควิด-19 หลังเพิ่งพบ รมว. ต่างประเทศสหรัฐฯ

 

ผู้นำอิสราเอล ซึ่งมีอายุครบ 50 ปีเมื่อวันที่ 25 มี.ค. รณรงค์อย่างมากให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสวมหน้ากาก เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการล็อกดาวน์ระหว่างที่พยายามควบคุมการระบาด ส่วนตัวเขาฉีดวัคซีนครบโดส และฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

 

ในเดือนนี้ เบนยามิน เนทันยาฮู ผู้นำพรรคฝ่ายค้านและอดีตนายกรัฐมนตรีก็เพิ่งติดโควิด-19 

 

 

logoline