svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องชายแรมโบ้อัด "ทัศนีย์" อย่านำเรื่อง ปชช. ไม่อยากมีลูกมาโจมตี "บิ๊กตู่"

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชนะศักดิ์" น้องชายแรมโบ้ อัด "ทัศนีย์" เพื่อไทย อย่านำเรื่อง ปชช. ไม่อยากมีลูกมาโจมตี "บิ๊กตู่" ซัดเป็นถึง ส.ส. ควรนำข้อเท็จจริงมาพูดเดี๋ยวประชาชนจะมองไม่มีสมองคิด

เป็นประเด็นที่ประชาชนรวมถึงชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างสนุกสนาน กรณีคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 7กระทรวง : การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มเด็กปฐมวัย และผู้สูงอายุ) พ.ศ.2565-2569 เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

โดยเฉพาะประเด็นการเตรียมพร้อมรับสังคมผู้สูงอายุ จากการที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่ประเทศสังคมสูงวัยอย่างเต็มภาคภูมิ เพราะเรารักษาดี ดูแลดี ด้านสุขภาพดี จึงทำให้คนอายุยืนมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันคนเกิดขึ้นน้อยลง 

 

ภายหลัง นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ประชาชนไม่อยากให้ลูกเกิดมาในยุคผู้นำไร้วิสัยทัศน์ ลำบาก ไร้สวัสดิการ 

 

 

โพสต์ของ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 

ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงโพสต์ดังกล่าวของ นางสาวทัศนีย์ ว่า การที่นายกฯ ออกมาเป็นห่วงสถานการณ์ประชากรในไทย เพราะอัตราการมีลูกของคนไทยน้อยลง ซึ่งจะมีผลต่อโครงสร้างประชากรในอนาคต ซึ่งนายกฯ มีความจริงใจ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก ทั้งนี้การที่สถิติประชาชนมีลูกน้อยลงนั้น ก็ไม่น่าเกี่ยวข้องกับที่นายกฯ บริหารประเทศ แต่เป็นแนวคิดของคนอย่างนางสาวทัศนีย์ ที่อยากจะเอาเรื่องนี้มาโจมตีนายกฯ มากกว่าเท่านั้น 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้สำนักอนามัยเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ยังเคยรายงานสถานการณ์การเกิดของประชากรไทย ที่อัตราการเกิดน้อยลงสะท้อนจากสถิติต่าง ๆ พบว่า คนไทยอยากเป็นโสดมากขึ้น ไม่ต้องการมีลูกหรืออยากมีน้อยลง กังวลกับภาระค่าใช้จ่าย ห่วงเรื่องสมดุลระหว่างการงานและครอบครัว ต้องดูแลคนในครอบครัว รวมถึงภาวะมีบุตรยาก 

 

“นางสาวทัศนีย์เป็นถึง ส.ส.มีการศึกษา ดี เป็นคนสาธารณะจะโพสต์อะไร น่าจะมีเหตุมีผลที่ดีมากกว่านี้  ควรนำข้อเท็จจริงมาพูดกัน อย่ามามั่วแบบนี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกประชาชนมองว่า เป็นคนเหมือนไม่มีสมองคิด และคิดไม่เป็น"  

 

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

logoline