svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กกต.สั่ง "นายก ทน.สงขลา" แจงค่าใช้จ่ายเลือกตั้งส่งศาลวินิจฉัย

26 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.สงขลา ส่งหนังสือด่วนขอเอกสารชี้แจงค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งของนายศรัญ บิลพัฒน์ นายกทน.สงขลา หลังส่งศาลอุทธรณ์วินิจฉัยเพิกถอนสิทธิ์นายกเทศบาลนครสงขลาพร้อมดำเนินคดีอาญา

  วันนี้( 26 มีนาคม 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ได้ส่งหนังสือแจ้ง ไปยังเทศบาลนครสงขลาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เรื่องให้จัดการค่าใช้จ่ายในการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศบาลนครสงขลา โดยในเนื้อหาในหนังสือระบุว่า

 

ใบแดง "นายกหมู"

กกต.สั่ง "นายก ทน.สงขลา" แจงค่าใช้จ่ายเลือกตั้งส่งศาลวินิจฉัย

“ตามที่คณะกรรมการเลือกตั้งได้มีมติ ให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาค เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง ของ นายศรัญ นิลพัฒน์  สั่งให้มีการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีนครสงขลาอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ใหม่  แทนนายศรัญ บิลพัฒน์ และให้นาย ศรัญ บิลพัฒน์ รับผิดชอบค่าใช้จ่าย สำหรับการเลือกตั้งในครั้ง ที่เป็นเหตุให้ศาลมีคำสั่งดังกล่าว รวมทั้งให้ดำเนินคดีอาญา แก่นายศรัญ นิลพัฒน์”

 “ในการนี้เพื่อให้การยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาคเป็นไปตามบทบัญญัติ ของกฎหมาย จึงขอให้ทำแบบรายการค่าใช้จ่าย ในการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา รายละเอียดปรากฏตามหนังสือที่ส่งมา” เซ็นคำสั่งโดยนางพะเยีย ศิริโชติ ผอ.คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ลงนามคำสั่ง ลงวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

กกต.สั่ง "นายก ทน.สงขลา" แจงค่าใช้จ่ายเลือกตั้งส่งศาลวินิจฉัย

ขณะที่นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการ กกต.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดใดทั้งสิ้นเพราะอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค และมีการขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งทั้งหมด ทั้งนี้เป็นอำนาจของศาลที่จะสั่งให้เลือกตั้งใหม่หรือเพิกถอนสิทธิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ กกต.ได้มีการชี้มูลแล้วตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้น และตอนนี้ก็ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่ด้วยหากศาลมีคำสั่ง.

กกต.สั่ง "นายก ทน.สงขลา" แจงค่าใช้จ่ายเลือกตั้งส่งศาลวินิจฉัย

ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา

logoline