svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.เตรียมพร้อมแจงเสนอข่าว"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."-นายกเมืองพัทยา 30 มี.ค.

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 กกต.เชิญสื่อมวลชน ฟังแนวทางเสนอข่าวเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา 30 มี.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และวิธีปฎิบัติที่ถูกต้อง

 

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ สำนักงาน กกต. จะเชิญสื่อมวลชนรับทราบ ข้อควรรู้เพื่อนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร และ เมืองพัทยา ภายใต้คำขวัญ “รวมพลังสุจริต ใช้สิทธิอย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง” ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และ วิธีปฎิบัติที่ถูกต้อง

 

แสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ส่วนการรับสมัครที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 4 เมษายนนี้ เชื่อว่าทุกคนคงเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องเข้มงวดมาตรการสาธารณสุข และ แจกเอกสารคู่มือทำความเข้าใจ เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายให้กับผู้สมัครทุกคน ก่อนที่ กกต. จะนัดหมายผู้สมัครทั้งหมดอีกครั้ง เชิญประชุมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เพื่อแนะนำข้อกฎหมาย กำชับให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ ไม่ใช่จับผิดไปทุกเรื่อง และ จะเปิดให้สอบถามข้อสงสัย และ ข้อกังวลต่างๆ เช่น เรื่องป้ายหาเสียง ผู้ช่วยหาเสียง รถแห่ และ แนวปฎิบัติสำหรับพรรคการเมืองที่เข้ามาช่วยผู้สมัครได้แค่ไหน เพื่อให้ผู้สมัครเกิดความมั่นใจ

สำหรับพรรคการเมืองที่ไม่ได้ส่งผู้สมัคร สามารถประกาศสนับสนุนได้หรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า ต้องดูว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่ เชื่อทุกอย่างไม่มีของฟรี หากไม่นำมารวมเป็นค่าใช้จ่าย จะกลายเป็นการแจ้งค่าใช้จ่ายเท็จ เมื่อชนะการเลือกตั้ง ก็อาจถูกเพิกถอนสิทธิ์ในท้ายที่สุด

 

 

logoline