svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ออกระเบียบ เงินเดือนประจำตำแหน่ง ประกาศลง"ราชกิจจาฯ" มีผลบังคับใช้

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง ปรับเงินเดือน มีผลประกาศใช้วันนี้

 

19 มี.ค.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอิทธิพร  บุญประคอง  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) ได้ลงนามในประกาศให้ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 โดยได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ฉบับวันที่ 18 มี.ค. ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (19 มี.ค.65 ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

มีเนื้อหาว่า  โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2558  และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้รับเงินเดือนสูงกว่าขั้นสูงสุดของตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้งและเงินประจำตำแหน่ง

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

 

ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า "ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง(ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565"

 

ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

 

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 4/2 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วย เงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563

 

และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "ข้อ 4/2 พนักงานผู้ดำรงตำแหน่งประเภทและระดับใดที่ได้รับเงินเดือนถึงอัตราเงินเดือน ขั้นสูงสุดตามบัญชีอัตราเงินเดือนพนักงานท้ายระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและ เงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๓ เมื่อได้รับการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนตามรอบ การประเมินผลการปฏิบัติงานแล้ว ให้ได้รับเงินเดือนในระดับถัดไปหนึ่งระดับของแต่ละประเภท ตำแหน่งนั้นเท่านั้น หากไม่มีอัตราเงินเดือนที่เท่าเดิม ให้ได้รับอัตราเงินเดือนในอัตราขั้นใกล้เคียง ที่สูงกว่า แล้วจึงเลื่อนขั้นเงินเดือน เว้นแต่กรณี ดังต่อไปนี้

 

(1 ) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ ให้ได้รับเงินเดือนไม่เกินอัตราตำแหน่ง ประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ

 

(2) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ ให้ได้รับเงินเดือนไม่เกินอัตราตำแหน่ง ประเภทบริหาร ระดับต้น

 

(3) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง ให้ได้รับเงินเดือนไม่เกินอัตราตำแหน่ง ประเภทบริหาร ระดับต้น

 

(4) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทปฏิบัติงาน ระดับชำนาญงานพิเศษ ให้ได้รับเงินเดือน ไม่เกินอัตราตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ"

 

ข้อ 4 ให้ยกเลิกบัญชีในข้อ 5 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2558  และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน  "ข้อ 5 อัตราเงินประจำตำแหน่งและการรับเงินประจำตำแหน่งของพนักงานให้เป็นไป ตามบัญชีท้ายระเบียบนี้" 

 

ข้อ 5 ให้เพิ่มความต่อไปนี้ในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและ เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. ๒๕๕๘ "ข้อ 6 ให้ประธานกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้รักษาการตามระเบียบนี้ ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้หรือการปฏิบัติตามระเบียบนี้ ให้คณะกรรมการ การเลือกตั้งมีอำนาจตีความและวินิจฉัยชี้ขาด คำวินิจฉัยของคณะกรรมการให้เป็นที่สุด" บทเฉพาะกาล ข้อ 6 ภายใต้บังคับข้อ 103 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหาร งานบุคคล พ.ศ. 2564  พนักงานผู้ใดได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทใดและระดับใดซึ่งมีสิทธิ ได้รับเงินประจำตำแหน่งต่ำกว่าบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งท้ายระเบียบนี้ ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งเดิม ที่ได้รับอยู่ก่อนวันที่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2564  ใช้บังคับ 

 

กกต.ออกระเบียบ เงินเดือนประจำตำแหน่ง ประกาศลง"ราชกิจจาฯ" มีผลบังคับใช้

คลิกอ่าน ฉบับเต็ม 

ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๕

logoline