svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"เผย"จุรินทร์"กำชับลูกพรรคสู้ลต.ผู้ว่าฯยึดสุจริตถูกกฎหมาย

26 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ"เผย"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์"กำชับลูกพรรคสู้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ยึดสุจริต ดำเนินการตามกฎหมาย และระเบียบ กกต. อย่างเคร่งครัด

26 มีนาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งแล้วนั้น จึงถือได้ว่าเข้าสู่วาระการเลือกตั้ง กทม. อย่างเต็มรูปแบบ ที่ว่าที่ผู้สมัครจะต้องยึดหลักกฎหมาย ระเบียบ และประกาศของ กกต. อย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลักสุจริตในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยผู้สมัครในส่วนของพรรคทุกคน ได้หยุดดำเนินกิจกรรมในส่วนที่กฎหมายกำหนดห้าม ไม่ให้ปฏิบัติในการหาเสียง

"ไม่ว่าจะเป็นการแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การแจกถุงยังชีพ การติดต่อประสานงานในลักษณะการช่วยเหลือ การวางพวงหรีด การทำบุญ การบริจาคต่างๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆที่ต้องห้ามตามกฎหมาย ผู้สมัครทุกคนได้หยุดดำเนินการทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. 2565 ทุกคนมุ่งเน้นหาเสียงเลือกตั้งยึดหลักสุจริต ไม่ทำผิดกฎหมาย" นายราเมศ กล่าว

ส่วนเรื่องการช่วยหาเสียงของบุคลากรในพรรค โดยหัวหน้าพรรคได้ย้ำกับทุกคน ให้ยึดหลัก มาตรา 34 ของ พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่น ซึ่งห้ามไม่ให้ข้าราชการการเมือง ส.ส. ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ไม่สามารถหาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ และพรรคพร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งที่ผ่านมาที่ประชุม ได้เน้นย้ำเรื่องนี้ตลอด รวมถึงในคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ย้ำให้ทุกคนที่ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการการเมือง ส.ส. รวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งอื่นๆ ที่มีลักษณะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ห้ามทำผิดกฎหมาย ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบหลักเกณฑ์ ของ กกต.อย่างเคร่งครัด

 

"การเลือกตั้งในส่วนของ กทม. ถือได้ว่าเป็นอีกวาระการเลือกตั้งที่สำคัญ การตั้งต้นหาเสียงด้วยการยึดหลักสุจริต หลักความเที่ยงธรรม ยึดหลักกฎหมายก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเมืองสุจริตในวันข้างหน้าอีกเช่นกัน จึงเป็นเรื่องสำคัญของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องร่วมมือกัน" นายราเมศ ระบุ

logoline