svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯประกาศ เลื่อนบัญชีรายชื่อ "นราพัฒน์ แก้วทอง" ขึ้นเป็นส.ส.ปชป.

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร  เลื่อนส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ขึ้นมาเป็นส.ส. แทน นายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออก 

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 65  ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร  เลื่อนส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ขึ้นมาเป็นส.ส. แทน นายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออก 

 

โดยมีเนื้อหา ว่า  ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งได้ประกาศให้ นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ ๑๘ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

ราชกิจจาฯประกาศ  เลื่อนบัญชีรายชื่อ  "นราพัฒน์ แก้วทอง" ขึ้นเป็นส.ส.ปชป.

บัดนี้ นายอภิชัย เตชะอุบล ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายอภิชัย เตชะอุบล สิ้นสุดลง ตามมาตรา ๑๐๑ (๘) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๕ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ ชื่อพรรคการเมือง ลำดับที่ รายชื่อผู้ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประชาธิปัตย์ จำนวน ๑ คน

 

ได้แก่ลำดับที่ ๒๗ นายนราพัฒน์ แก้วทอง

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๑  มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

 

 ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม 

 

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

logoline