svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ส.ส.เต้" อ้างเจอจุด "แตงโม" ตกเรือ นัดทีมดำน้ำพรุ่งนี้งมหาของที่หายไป

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้" อ้างเจอจุดที่ดาราสาว "แตงโม นิดา" ตกเรือ นัดทีมดำน้ำอาสาพรุ่งนี้ 08.00 น. ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่องมหาเสื้อผ้าบางส่วนของ “แตงโม” ที่หายไป

วันนี้ (22 มี.ค.) เวลา 12.50 น. ที่โรงแรมอัณนา นาวา จ.นนทบุรี  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวโดยอ้างว่า "จุดพบ น้องแตงโม ก่อนเสียชีวิต ขณะลอยคอข้ามเจ้าพระยาเข้าฝั่ง ไร้คนช่วย ก่อนสิ้นใจ" ซึ่งพบโดย น.ส.ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 
ในการแถลงข่าวมีการเปิดคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 25 นาที ที่ได้ขอจากทางเทศบาลบางกรวยมา เป็นภาพบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ซึ่งนายมงคลกิตติ์อ้างว่า เป็นช่วงเวลาที่ "แตงโม" ตกจากเรือสปีดโบ๊ท ช่วงเวลา 21.36 น. และอ้างว่าเห็นวัตถุสีดำที่คาดว่าจะเป็นแตงโม ลอยน้ำผลุบ ๆ โผล่ มาตั้งแต่ช่วงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อจะเข้าฝั่งที่แถวเขื่อนกั้นน้ำ โดยในระหว่างนั้นได้มีเรือหาปลาอยู่บริเวณใกล้เคียง 1 ลำ และได้พายเข้าไปหาวัตถุสีดำดังกล่าว แต่ไม่มีการให้การช่วยเหลือหรือทำอะไร จากนั้นเรือหาปลาลำดังกล่าวได้พายเรือจากไป และวัตถุสีดำก็พยายามว่ายตามสวนกระแสน้ำเพื่อเข้าฝั่งจนหายไปในที่สุด 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าในทางคนเรือตนยังไม่ทราบว่าได้เข้าให้ข้อมูลตำรวจหรือยัง พรุ่งนี้เวลา 08.00 น. ตนขออาสาสมัครกู้ภัยที่สามารถดำน้ำได้ มาเจอกันที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 เพื่อดำน้ำเพื่อหาผ้าบางส่วนที่หายไป คือ กระโปรงสีขาว และอาวุธของมีคมของแตงโม ที่อาจถอดออกเนื่องจากว่ายน้ำไม่สะดวก พร้อมทั้งขอให้นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ มาช่วยในภาระกิจครั้งนี้ เพราะช่วยมาตั้งแต่ต้นแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาเรือลำที่ 2 ให้เร็วที่สุด 

ส่วนเวลาตกจากเรือนั้นคาดว่าน่าจะเวลา 21.35 นาที ซึ่งไม่รู้ว่าจะตกในลักษณะใด ทั้งนี้จะผิดกับคำให้การของคนบนเรือเวลา 22.34 น. ซึ่งห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง และคาดว่าจะเสียชีวิตน้ำตื้นที่ริมตลิ่งบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ.บางกรวย ตรงกับข้อสันนิฐานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการนครบาล ที่ระบุว่า “แตงโมสิ้นใจ ในน้ำตื้น”  

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการนำหลักฐานจาก ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายที่ปรึกษาด้านกฏหมาย พรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อมอบให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ต่อไป และคาดว่าหลักฐานนี้จะสามารถเปลี่ยนทิศทางของคดี และสำนวนของการสอบสวนทั้งหมดให้มีการทบทวนกันใหม่ และอาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุปกติอาจจะมีอะไรซับซ้อนกว่านั้น พร้อมตั้งคำถามว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่ 
 

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามการย้อนกลับมาดูหลักฐานดังกล่าวนี้ เนื่องจากเมื่อวาน (21 มี.ค.) ตนมีการไปทำพิธีหาของ 3 สิ่ง คือ เสื้อพันเอวสีขาว กระเป๋า และมีด ที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 โดยหนึ่งในทีมงานของตนได้มีการสวดมนต์ไหว้พระและเห็นใบหน้าเรียวขาวอยู่ตรงหน้าในสมาธิ  ที่คาดว่าจะเป็นแตงโม ที่จะมาตามจี้คดี ซึ่งคาดว่า ไม่กล้าตามกับตนเนื่องจากตนเป็นคนดุ ดังนั้นตนถึงย้อนดูหลักฐานชิ้นนี้จึงพบความปกติ อย่างไรก็ตามสิ่งที่กล่าวมา วัตถุที่ลอยน้ำเป็นเพียงการสันนิฐานว่าเป็นแตงโมเท่านั้น แต่ถ้าหากร่างนั้นเป็นแตงโมจริง ถ้าคนขับเรือหาปลายืนยันที่จะช่วยยังไงก็รอด นอกจากนี้ขอให้คนที่คิดจะฟ้องตนให้มีชีวิตรอดที่ปลอดภัยอยู่ถึงวันที่จะฟ้องตน  

สิ่งที่ทำวันนี้ต้องการให้กระบวนการยุติธรรมเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะรวยหรือจน ไม่ต้องมาขวนขวายสำนวนเองเช่นนี้ ฉะนั้นต้องมีหน่วยงานที่จะเสนอเป็นกฎหมาย อาจเป็นองค์กรมหาชนหรือภาคประชาชน มาช่วยหาพยานหลักฐานในการสืบสวนสอบสวน หรือเป็นหน่วยงานในการพิสูจน์หลักฐานขึ้นมา เพื่อช่วยรวบรวมพยานหลักฐานให้กับประชาชนที่ถูกคดีทั้งโจทก์และจำเลยเพื่อทำให้ข้อมูลถูกต้องสมบูรณ์ ทั้งนี้ตนทำเต็มที่อาจจะไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่าคาดหวังอะไรจากตนเยอะ จะทำเท่าที่ทำได้ เพราะไม่ใช่ทศกัณฑ์หรือพระราม

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในการแถลงข่าวของนายมงคลกิตติ์ครั้งนี้  อัปเดตหน้าล่าสุดแม่ "สิตางศ์ บัวทอง"  โผล่ร่วมให้กำลังใจ

logoline