svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่แตงโม ย้ำไม่ต้องการให้เป็นคดีพิเศษ ทวงสัญญา "ปอ" เรื่องคำสารภาพหลังบวช

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่แตงโมยืนยันเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ ย้ำไม่ต้องการให้เป็นคดีพิเศษ ทวงสัญญา "ปอ" เรื่องคำสารภาพหลังบวช ซัด 3 คนบนเรือปิดปาก-อยากให้เข้าเครื่องจับเท็จ

วันนี้ (22 มี.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ และทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เสียชีวิต แถลงกรณี มีการยื่นขอให้โอนคดีการเสียชีวิตของดาราสาวไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (อ่านรายละเอียด) 

 

ทั้งนี้ นางภนิดา ได้โฟนอินเข้ามาระบุว่า แม่มั่นใจในการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะ ผบ.ตร. ที่สั่งการมาด้วย จึงไม่ต้องการให้หน่วยงานอื่นเข้ามา เพราะจะทำให้เรื่องยุ่ง และไม่เห็นด้วยที่จะยื่นเป็นคดีพิเศษ โดยนางภนิดา ย้ำว่า เข้าใจว่าทุกฝ่ายหวังดี แต่ตำรวจทำคดีได้จะจบแล้ว จะมาหวังดีช่วงนี้ เพื่อรื้อคดีใหม่จะยุ่งไปหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย คดีแตงโมไม่มีอะไรแอบแฝงมากมาย แค่คน 5 คน บี้ 5 คนบนเรือก็จบแล้ว

 

นางภนิดา กล่าวว่า ตนได้มอบอำนาจให้ทนายเดชาจัดการในเรื่องคดี จึงไม่มีสิทธิพูดกับคนอื่นหรือออกความเห็น การที่หลายคนออกมาเคลื่อนไหว ก็รู้สึกดีที่มีคนมาเรียกร้องความเป็นธรรม แต่ถ้ามายุ่งกับคดี ขอให้ทนายเดชาตัดสินได้เลย แต่อาจไม่ถึงขั้นฟ้องร้อง แต่อย่ามายุ่งกับคดีแตงโม

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์

เมื่อถามว่าถ้ามีหลักฐานใหม่ ๆ แม่จะยอมรับได้หรือไม่ นางภนิดา กล่าวว่า แม่ไม่รับ แต่มอบให้ทนายเดชาจัดการ เพราะเรื่องผ่านมานานมากแล้ว จะมีหลักฐานอะไรอีก มโนหรือเปล่า

 

เมื่อถามถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดคลิปหลักฐานใหม่ นางภนิดา กล่าวว่า แตงโมเก่งจัง ว่ายน้ำได้ครึ่ง ช.ม. เรือผ่านไปก็ไม่ช่วยแตงโม ถ้าเป็นเรื่องจริงก็เศร้าใจที่ไม่มีใครช่วย ตอบตรง ๆ คิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง แตงโมมีแผลเยอะและดื่มไวน์ไปอีก จะมีแรงว่ายน้ำได้ถึง 30 นาทีเลยหรือ เรื่องหลักฐานก็แล้วแต่ ส.ส.เต้ สามารถมาเสนอทนายเดชาและจะตัดสินใจอีกครั้ง “ท่านทำในนาม ส.ส.อยู่แล้ว ซึ่งเราได้คุยกันแล้ว โดยท่านก็บอกว่าจะทำเต็มที่”

 

เมื่อถามถึงประเด็นกลัวคนมาหาแสงจากคดีหรือไม่ นางภนิดา กล่าวว่า เรื่องหาแสงเลิกพูดดีกว่า ทุกคนมาช่วยได้ คำว่าหาแสงไม่ดี เช่นเดียวกับคำว่าเปอร์เซ็นต์เช่นกัน ขออย่าตัดคำพูดแม่ไป

 

เมื่อถามถึงกลุ่มคนที่ไปยื่นกับดีเอสไอขอให้คดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ นางภนิดา กล่าวว่า ไม่เป็นประโยชน์กับคดี ให้ทนายทำคดีดีกว่า ตำรวจมีหลักฐาน แต่พูดไม่ได้ตอนนี้ ให้รอดูวันแถลงข่าวแล้วจะช็อก เราต้องคิดถึงความเป็นจริง ตำรวจก็ทำหน้าที่ดูแลประชาชน แต่คนอื่นมีหน้าที่อะไร ส.ส.ก็ทำตามหน้าที่ส.ส. แต่บางคนเข้ามายื่นดีเอสไอนั้นไม่ใช่ จะมาขุดให้เสียเวลาทำไม คดีน้องแตงโมไม่ใช่คดีฆาตกรรมอะไร อาจเป็นคดีตกน้ำ ตกเรือหรือทะเลาะกันในเรือ
 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว  "แตงโม"

เมื่อถามถึงประเด็นให้คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ นางภนิดา กล่าวว่า อยากให้เข้าเครื่องจับเท็จ เพราะอีก 3 คนยังไม่พูดหรือสารภาพอะไรเลย ทั้งกระติก แซน และจ๊อบ ยังไม่ยอมพูดอะไรว่าเกิดเหตุอะไรบนเรือเลย จึงอยากให้เข้าเครื่องจับเท็จหรือสารภาพออกมาว่าทำไมแตงโมตกน้ำ เชื่อว่ามีคนรู้คนเห็น แต่ปิดปากกันเงียบหมด อาจมีสิ่งซ่อนเร้นที่ทำให้พูดไม่ได้ แต่อะไรที่ทำให้เขาไม่พูดอาจมีผลประโยชน์อะไร

 

"ตอนนี้ใกล้ปิดคดี ปอเคยพูดก่อนไปบวชพราหมณ์ว่าหลังบวชจะสารภาพทั้งหมดเลย คำนี้ที่แม่จำไว้และจะดูว่าปอจะสารภาพอะไร โดยตั้งแต่ปอบวชก็ไม่ได้คุยกัน ตอนนี้ยืนยันแม่ยังไม่ได้เงินจากปอหรือโรเบิร์ตสักบาท อยากได้จังเลย 30 ล้าน พูดเล่นก็เอามาพูดกัน เรื่องนี้ยังอีกหลายขั้นตอน ต้องขึ้นศาลไปตกลงกันอีกว่าจะตกลงเป็นเงินเท่าไร โดยแม่ยังไม่คิดอะไร ตอนนี้สักบาทก็ยังไม่ได้” นางภนิดา กล่าว

 

นางภนิดา ย้ำทิ้งท้ายว่า ฝากขอบคุณสื่อที่ตามคดี อยากขอบคุณตำรวจที่ทำคดีทุกนายที่ทุ่มเททำงาน อยากขอบคุณทุกคนที่ยังรักแตงโม และอยากเห็นความเป็นธรรม ขอให้รอจากตำรวจแถลง อย่าเพิ่งคิดไปเอง ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา ฝากถึงปอที่เคยพูดกับแม่ไว้ว่า สึกแล้วจะสารภาพ แม่ก็รอตรงนี้ ปอไม่ใช่คนธรรมดา เขาเป็นสุภาพบุรุษ
 

 

"ปอ - โรเบิร์ต"  2 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ที่อยู่ระหว่างบวชโยคีพราหมณ์

logoline