svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"ส่ง"ผู้พันปุ่น"สู้ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงหน่อย"เตรียมส่ง"ศิธา ทิวารี "ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมส่งชิงส.ก.ครบ 50 เขต มั่นใจเปิดตัวทีหลังไม่เสียเปรียบแน่นอน

22 มีนาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคพร้อมส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และจะเปิดตัวก่อนวันรับสมัคร ส่วนคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. นั้น เป็นบุคคลที่คุ้นเคยและทำงานกับพรรคไทยสร้างไทยมานาน มีความมุ่นมั่นที่จะสร้าง กทม. ให้ดีมากขึ้น 

 

ขณะเดียวกัน พรรคไทยสร้างไทยยืนยันจะส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบทุกเขต พร้อมยกประสบการณ์อดีตที่ผ่านมา ตนเองเคยคว้าชัยชนะในการสร้างทีม ส.ก.ให้กับ กทม. มาแล้ว เมื่อครั้งที่ลงชิงตำแหน่งนี้แต่แพ้ให้กับ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ไป ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ คน กทม. อยากได้มดงานที่มีคุณภาพ ให้เลือกผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งจะมีตนเองเป็นที่ปรึกษาร่วมงานด้วย 

 

 


 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวยืนยันว่าการเปิดตัวผู้สมัครทีหลังคนอื่น ไม่มีเสียเปรียบ และถ้าเปิดชื่อบุคคลนี้ไป ทุกคนจะรู้จักผลงานอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคไทยสร้างไทย แจ้งว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตัดสินใจจะส่ง น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มี.ค. แต่ยังอยู่ระหว่างจัดหาสถานที่ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็น หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ แต่หากไม่ได้รับอนุญาต ก็จะไปใช้สถานที่อื่น พร้อมเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคทั้ง 50 เขต รวมทั้งนโยบายที่จะใช้หาเสียงทั้งของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัคร ส.ก.ด้วย  

สำหรับประวัติ น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ ผู้พันปุ่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นอดีตผู้ประสานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ก่อนลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อมาร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์

 

ส่วนการศึกษาจบมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก รุ่นที่ 15 มัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 (ตท.24) โดยเป็นประธานรุ่น

 

เส้นทางการเมือง น.ต.ศิธา เคยดำรงตำแหน่งเป็นอดีตที่ปรึกษารมว.มหาดไทย และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี เมื่อปี 2550 เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จากดียุบพรรคเมื่อปี 2549

 

 

 

logoline