svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยสร้างไทย ฉะ "อัศวิน" ของบทิ้งทวนกว่าหมื่นล้าน ถาม ใช้งบฯปชส.ผลงานตัวเอง?

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไทยสร้างไทย”ซัด “พล.ต.อ.อัศวิน”เตรียมทิ้งทวนของบฯรายจ่ายเพิ่มเติมกว่าหมื่นล้าน หวังใช้ภาษีประชาชนหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ล่วงหน้าหรือไม่ ระบุ ที่ผ่านมา ใช้งบฯโฆษณาผลงาน ตัวเอง #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว ติดทั่วเมือง

2 มีนาคม 2565 นายสรเทพ โรจน์พจนารัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร พรรคไทยสร้างไทย คัดค้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเสนอร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2565 วงเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท ต่อที่ประชุมสภากทม. ซึ่งคาดว่าจะเป็นการของบครั้งสุดท้าย ในช่วงวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.ต.อ.อัศวิน ก่อนที่จะมีการประกาศเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร พรรคไทยสร้างไทย

โดยเห็นว่าการกระทำดังกล่าว น่าจะเป็นการอนุมัติงบฯทิ้งทวนในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. หวังสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองให้กับตัวเอง ด้วยเงินจากภาษีประชาชนใช่หรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ก็ถือได้ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะโดยหลักการแล้ว พล.ต.อ.อัศวิน มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เมื่อจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในเวลาอันใกล้นี้ พล.ต.อ.อัศวิน ก็ไม่ควรอนุมัติงบประมาณใดๆ ที่มีผลต่อการสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองและควรรอให้ผู้บริหารกรุงเทพฯชุดใหม่ เข้ามาใช้งบประมาณตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ น่าจะมีความชอบธรรมมากกว่า เพราะถือว่าได้รับความเห็นชอบจากประชาชนมาแล้ว

ไทยสร้างไทย ฉะ "อัศวิน" ของบทิ้งทวนกว่าหมื่นล้าน ถาม ใช้งบฯปชส.ผลงานตัวเอง?

“ปรากฏข่าวมาโดยตลอดว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่ผ่านมา มีการใช้งบประมาณโฆษณาผลงานของ ตัวเอง โดยใช้แฮชแท็ก #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว ติดโฆษณาทั่วเมือง เข้าข่ายใช้เงินภาษีประชาชนมาหาเสียงให้กับตัวเองหรือไม่ แล้วยังจะมาทิ้งทวนอนุมัติงบหมื่นล้านบาท หวังสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเองในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งต่อไปอีก จึงคิดว่าเป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และเป็นการเอาเปรียบผู้สมัครคนอื่น เปรียบเสมือนการขยับจุดเริ่มต้นให้ไกลกว่าคนอื่นในการวิ่งแข่งของตนเอง นอกจากไม่เป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชนแล้ว ยังไม่เป็นธรรมต่อผู้สมัครคนอื่นอีกด้วย” นายสรเทพ กล่าว

ไทยสร้างไทย ฉะ "อัศวิน" ของบทิ้งทวนกว่าหมื่นล้าน ถาม ใช้งบฯปชส.ผลงานตัวเอง?

logoline