svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบทันควัน ตชด.ล่อซื้อขณะนำยาบ้ามาส่งตั้งตัวไม่ทัน

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตระเวนชายแดน 437 ล่อซื้อยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ จากนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะนำยาบ้าและไอซ์ มาส่งโดนจับแบบตั้งตัวไม่ทันพร้อมหลักฐานเงินล่อซื้อและยาเสพติด

วันนี้ 22 มี.ค.65 พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.ชวิศศา บุญมี หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย หน.ชปข.กก.ตชด.43 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน437 และ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการข่าว ตชด.43 วางแผนล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จาก นายอมร หรือกิต จีนบุปผา อายุ 40 ปี ที่อยู่ 203/3 ถ.ปาดังเบซาร์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย อมร หรือ กิต มีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในกับลูกค้าวัยรุ่น ในพื้นที่อำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อ โดยให้สายลับ (ขอปิดนาม) นำเงินที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสาร เพื่อแสดงยืนยันเลขธนบัตร ว่าเป็นเงินที่นำไปล่อซื้อ เดินทางไปยังจุดนัดหมายส่งยาบ้า ที่บริเวณ ข้างบ้านเลขที่ 5 ต.สะเดา อ.สะเดา และเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้นร่างกายของนายอมร

ล่อซื้อยาบ้า

 

 

 

จากการตรวจค้นกระเป๋าหนังที่ สะพายติดตัวอยู่ พบ ธนบัตรไทย ตรงตามที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ จึงได้แจ้งแก่นายอมร ว่า จนท. ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจาก นายอมร โดยยอมรับว่าเงินดังกล่าวตนได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) จริง จากนั้นนายอมรได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่บ้านเลขที่ 7/2 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งได้ซุกซ่อนยาบ้าอยู่บริเวณข้างบ้าน นายอมร หยิบกระเป๋าสีชมพู มามอบให้ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบ ยาบ้า รวมจำนวน 867 เม็ด และ ยาไอซ์ รวมน้ำหนัก 8.9 กรัม ชั่งรวมภาชนะบรรจุ และ นายอมร ยอมรับว่าตนเช่าห้องอยู่จริง และยังได้พา จนท. ไปตรวจสอบที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งเทศบาล2 (ห้อง 4) ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการตรวจสอบบ้านพักดังกล่าว พบ สมุดจดบันทึกรายการในการค้ายาเสพติด จำนวน 2 เล่ม และ ตาชั่งดิจิตอล สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

ล่อซื้อยาบ้า

 

จากการ สอบถามนายอมร รับว่าซื้อยาเสพติด (ยาบ้า และ ไอซ์) มาจาก นายบ่าว (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างสันทัด สูง อาศัยอยู่บ้านทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจะติดต่อซื้อยาเสพติด ผ่านทางMessenger และ เบอร์โทรศัพท์ โดยตนจะใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า อมร จีนบุปผาสั่งซื้อยาเสพติด โดยตนจะสั่งซื้อยาบ้า ครั้งละ 1 มัด (2,000 เม็ด ในราคา 24,000 บาท และ ไอซ์ ครั้งละ 50 กรัม ในราคา 14,000 บาท จากนั้น ตนได้นำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยตนจำหน่ายยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ในราคา 300 บาท และ จำหน่าย ไอซ์ จำนวน 2 กรัม ในราคา 400 บาท

ล่อซื้อนักค้ายาบ้า


 

ล่อซื้อนักค้ายาบ้า

สำหรับนายอมร หรือกิต จีนบุปผา เป็นเป้าหมายรายสำคัญของเจ้าหน้าที่ ที่ได้ติดตามตัว เพื่อทำการจับกุม เพราะมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด แต่ก็ได้ไหวตัวหลบหนีไปได้หลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ และปิดฉากนักค้ายารายสำคัญในพื้นที่อำเภอสะเดา ไปได้อีก 1 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายอมร จีนบุปผา (หรือกิต) พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่อซื้อนักค้ายาบ้า

 

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ  รามสูต สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา
 

logoline