svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นพ.ชลน่าน" ลุยสงขลาปักหมุดภาคใต้เห็นสัญญาณเลือกตั้งปี 65 แน่นอน

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลุยใต้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพบปะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประเมินรัฐบาลส่งสัญญาณเลือกตั้งในปี 2565 นี้แน่นอนด้านพรรคเพื่อไทยพร้อมปักหมุดพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (19 มี.ค.65) ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ภาคใต้พบปะสมาชิกพรรคเพื่อไทยหวังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่และปักหมุดในการเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมทั้งเดินทางมอบของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลุยสงขลา

 

 

โดยนพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว เปิดเผยว่า ถ้าโดยสรุปก็คือสัญญาณการเลือกตั้งที่จะมีในเร็ววันนี้ในเร็ววันนี้ทั้งพรรครัฐบาลยังลงพื้นที่ในการหาเสียงหมายความว่าการที่จะอยู่ครบถึงมีนาคม ปี 2566 มันไม่ใช่คำตอบ ขณะนี้ทุกฝ่ายต้องเตรียมพร้อมและเตรียมตัว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลุยสงขลา

 

"เพราะฉะนั้นสัญญาณที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้มันเริ่มชัดโดยเฉพาะเรื่องของการระดมคนมานั่งกินข้าวมาเคาะมาพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปว่า คุณต้องอยู่กับผมนะหรือคุณไม่ต้องกังวลให้คุณไปทำงานและจะมีการยุบสภาวันนั้นวันนี้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

นอกจากนี้นพ.ชลน่าน ยังมองว่าในปี 2565 ต้องมีการเปลี่ยนแปลงและหากถามความพร้อมของพรรคเพื่อไทยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการคัดเลือกผู้สมัครซึ่งเกือบเสร็จหมดแล้วขณะนี้ประมาณ 90% เหลือแค่ประกาศรายชื่อ และเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมายซึ่งขณะนี้เหมือนกันทุกพรรค

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลุยสงขลา

ด้านความพร้อมด้านอื่นพรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจ โดยเฉพาะเรื่องนโยบายรอประกาศเมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วช่วงนี้ยังไม่ประกาศนโยบายเนื่องจากกลัวการลอกเลียนแบบนโยบายบางเรื่องทำเสร็จแล้วและบางเรื่องกำลังอยู่ระหว่างเกลาให้เหมาะกับบ้านเมืองเรา

หมอชลน่านลุยปักหมุดภาคใต้
 

ด้านกระแสของพรรคเพื่อไทยขณะนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมองว่า จากการลงพื้นที่ยกตัวอย่างในกทม.พบว่ากระแสพรรคเพื่อไทยขณะนี้ราว 30% เพราะฉะนั้นในภาคกลางก็ไม่แตกต่างส่วนภาคเหนือและภาคอีสานไม่ต้องพูดถึงเกิน 50% อยู่แล้วส่วนภาคใต้ขณะนี้พี่น้องประชาชนเริ่มเห็นภาพเริ่มเปิดโอกาสเพราะประชาชนคิดถึงภาพรวมบริบทในการพัฒนาภาคใต้อย่างไรและเปิดโอกาสให้หลายพรรคเข้ามาโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยหากยึดติดก็จะเหมือนที่ผ่านมามั่นใจว่ากระแสภาคใต้ของพรรคเพื่อไทยจะกระเตื้องขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอนและปักหมุดภาคใต้ได้แน่นอน

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลุยสงขลา

หลังจากลงพื้นที่ในอ.จะนะ จังหวัดสงขลาแล้วนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว และคณะยังมีกำหนดการเดินทางต่อในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในฐานะผู้นำฝ่ายค้านอีกด้วย.

logoline