svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับล็อตใหญ่ยึดไอซ์ 585 กก. มูลค่า 117 ล้านบาท ซุกหม้อทอดไฟฟ้า

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับล็อตใหญ่เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ยึดไอซ์น้ำหนัก 585กิโลกรัมมูลค่า117 ล้านบาทซุกซ่อนในเตาทอดไฟฟ้าหวังส่งตลาดต่างประเทศ พร้อมรวบผู้ต้องหา 2 รายสารภาพรับจ้างเครือข่าย “บังหลี” เจ้าพ่อค้ายาที่หลบหนีการจับกุมได้ค่าจ้างครั้งละ1 แสน

วันนี้ 21 มี.ค.65 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 อ.เมือง จ.สงขลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 ,พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.,พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศีริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

จับขบวนการค้ายาเสพติดล็อตใหญ่

 

ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือ นายพลวัตร (บังหมาด) เดชกุบ อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 431/7 หมู่ที่3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมี จว.สงขลา และนางสาววรัญญา ฤทธิเดซ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 424/2 หมู่ที่ 4ต.ท่าชะมวงอ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 585 กิโลกรัม มูลค่า 117 ล้านบาท และปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อม กระสุน 3นัด โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมชิมการ์ด จำนวน 6 เครื่อง

จับล็อตใหญ่ ยาเสพติดซุกในหม้อทอด
 

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการซุกซ่อนยาไว้ในเครื่องใช้ไฟฟ้า (เตาทอดไฟฟ้า) เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 431/7 ม.3ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของบังหมาดที่อาศัยอยู่กับน.ส.วรัญญาแฟนสาว ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ผลการตรวจค้นภายในบ้านพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ชุกซ่อนอยู่ในเตาไฟฟ้าจำนวน 11 กล่อง (บรรจุกล่องละ 1กก.)และบางส่วนที่รอการบรรจุอีก 267 กก. รวมไอซ์ทั้งหมด 377 ก.ก.

จับล็อตใหญ่ ยาเสพติดซุกในหม้อทอด

 

จากการสอบนายพลวัตรหรือบังหมาด ให้การว่าได้รับคำสั่งจากนายอภิสิทธิ์ รองเดช ให้นำยาเสพติดมาบรรจุรอส่งให้เครือข่าย และได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้บรรจุยาเสพติดไปให้นายอับดลอูหมาด มรรคาเขต อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ม.4ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันด้วย เจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจค้นแต่ปรากฏว่านายอับดลอูหมาด ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางป่ายางหลังบ้าน จนท.ชุดจับกุมจึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อ ร่วมตรวจค้นบ้านเป้าหมายและพบของกลางไอซ์ที่บรรจุอยู่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกจำนวน 104 กล่อง (บรรจุกล่องละ 1กก.) และบางส่วนที่ยังไม่ได้บรรจุใส่เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกจำนวน100 กก. รวมยาไอซ์ทั้งหมด 208 กก,อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 3 นัด

จับล็อตใหญ่ ยาเสพติดซุกในหม้อทอด
 

จากการสอบขยายผลบังหมาดเพิ่มเติม ให้การว่า ได้รับคำสั่งจากนายอภิสิทธิ์ รองเดชให้เก็บรวบรวมยาเสพติด จำนวน 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างเป็นเงินสดครั้งละ 100,000 บาท โดยครั้งแรกเดือนม.ค.65 ตนเองไปรับไอซ์ จำนวน 100 ก.ก. บริเวณถนนหน้ารร.เนินนิมิตร จากนั้นนำไปแบ่งบรรจุในหม้อทอดไร้น้ำมันไปส่งให้ลูกค้า ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

จับล็อตใหญ่ ยาเสพติดซุกในหม้อทอด

 ครั้งที่ 2 ห่างจากครั้งแรกประมาณ 10 วัน ไปรับไอซ์กับนายอับดลอูหมาด จำนวน 250 กก. ครั้งที่ 3 ประมาณเดือน ก.พ.65 ไปรับไอซ์เพียงคนเดียว จำนวน11 กก.เกบไว้ที่บ้านและ- ครั้งที่ 4 วันที่ 10 มี.ค ที่ผ่านมาไปรับไอซ์จำนวน100 กก.กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

จับล็อตใหญ่ ยาเสพติดซุกในหม้อทอด

สำหรับผู้ต้องหาดังกล่าวอยู่ในขบวนการค้ายารายใหญ่ที่มีนายซอลหลี (บังหลี) ขุนเศษเกื้อ นักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ที่มีหมายจับและหลบหนีการจับกุม และขบวนการนี้จะใช้วิธีการบรรจุยาซุกซ่อนอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อนำสินค้าขนส่งไปที่แหลมฉบัง เพื่อส่งออกต่างประเทศในส่วนของผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีอยู่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

 

logoline