svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เฉลิมชัย"ประกาศเดิมพันเลือกตั้งรอบหน้าปชป.ได้ส.ส.เพิ่ม100%

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน"วางตำแหน่งเลขาฯประชาธิปัตย์ เดิมพันเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.เพิ่ม 100% มั่นใจคะแนนนิยม ปชป.ดีขึ้น - ปลุกใจลูกพรรคร่วมคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

19 มีนาคม 2565 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ สรุปภาพรวมการสัมมนาพรรค ที่จ.เชียงใหม่ ถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า จะไม่ให้ ส.ส.ปัจจุบันของพรรคสอบตกแน่นอน และจะช่วยกันสร้าง ส.ส.ใหม่ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเหมือนเดิม แต่ก็ต้องอาศัยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรค

 

"เฉลิมชัย"ประกาศเดิมพันเลือกตั้งรอบหน้าปชป.ได้ส.ส.เพิ่ม100%

 

ทั้งนี้ ยังเชื่อมั่นว่าความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ยังเหนียวแน่น และสมาชิกพรรคอยากเห็นพรรคมีความก้าวหน้า และกลับไปเป็นผู้นำประเทศ ด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรค จึงต้องมุ่งมั่นทำงานและขอให้สมาชิกพรรคทุกคนได้ช่วยนำพาพรรคสู่เป้าหมาย และสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงตลอด

 

"จึงขอให้สมาชิกปรับตัวให้เข้ากับการเมือง แต่จะต้องไม่ทิ้งหลักการ และอุดมการณ์ของพรรค จึงขอให้กำลังใจ ส.ส. และผู้สมัครทุกคน แม้จะยังไม่ถึงการเลือกตั้ง ก็อย่ากลัวสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น และขอให้มุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตั้งใจ พร้อมขอให้มั่นใจว่า หัวหน้าพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรค จะยืนอยู่เคียงข้างทุกคน" นายเฉลิมชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้จำนวน ส.ส.มากกว่าเดิม 100% พร้อมเดิมพันความรับผิดชอบของตนเอง เพราะขณะนี้ ความนิยมดีขึ้น แม้พรรคจะมี ส.ส.เพียง 51 คน ว่าไม่มาก แต่ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อให้เกิดพลัง เช่นเดียวกับการเลือกตัวบุคคล ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่จะต้องไม่ใช่แค่ตัวผู้สมัครเท่านั้น ที่จะมีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง แต่นโยบายอุดมการณ์ต้องตรงกับคนที่ใช่ด้วย

 

ทั้งนี้ จะประเดิมที่สนามการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ขอให้สมาชิกพรรคได้ช่วยกันทำให้ดีที่สุด และช่วยเหลือผู้สมัครให้ได้มากที่สุด และต้องให้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ได้ เพื่อปูทางสู่สนามการเลือกตั้ง ส.ส.

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ทำให้พรรคยังคงพอมีเวลาที่จะกำหนดแผนอย่างเป็นรูปธรรม ว่าในแต่ละภาคจะมีแนวทางการเพิ่มจำนวน ส.ส.ในพื้นที่อย่างไร และเชื่อว่ากระแสประชาชนที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งจากการทำงานของประธานสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค

 

"ผมขอโทษสมาชิกแทน ส.ส. และรัฐมนตรีส่วนหนึ่งของพรรค ที่ไม่ได้มาร่วมการสัมมนาในวันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย แต่ยืนยันว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดนี้ ให้ความเท่าเทียมกับทุกพรรค ไม่เคยเลือกข้าง และจะบริหารพรรคให้เดินต่อไปอย่างมั่นคง" เลขาธิการพรรค กล่าว  


 

logoline