svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง"พูดถึงทักษิณอย่างนี้ หลังเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุ๊งอิ๊ง” มาแนวใหม่ หลังลงพื้นที่อุดร สวมบทหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขอโฟกัสทำงานเพื่อประเทศชาติมากกว่ามุ่งพา “ทักษิณ” กลับบ้าน

 

20 มี.ค. 65  ภายหลังการลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ที่จ.อุดรธานี   น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่ตอบรับหรือปฎิเสธว่าพร้อมรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร  ชินวัตร  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย

 

โดยย้ำว่าจะมีความชัดเจนภายหลังการประกาศยุบสภา และตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเสมอที่จะทำให้ประเทศชาติมีประชาธิปไตยที่เต็มใบ แต่การรับเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเพื่อต้องการให้อดีตสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อทำให้บ้านหลังนี้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

แพทองธาร ย้ำว่า  วันนี้ต้องทำงานกันเป็นทีมไม่ใช่แค่ตนเพียงคนเดียว ซึ่งพรรคเพื่อไทยบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน และยังมีนโยบายที่ทำแล้วประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะได้ร่วมกันผลักดันนโยบาย

 

โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ซึ่งในอดีตสามารถทำสำเร็จแล้ว และมั่นใจสามารถทำให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง และยังย้ำว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยคือการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและประเทศชาติ



"เรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะกลับประเทศเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวที่ตั้งใจจะกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องสำคัญของประเทศไทยตอนนี้เป็นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ปัญหาครอบครัวของตนเอง เราควรจะโฟกัสปัญหาของประเทศ ซึ่งพ่อแม่และทุกคนให้กำลังใจ" แพทองธาร กล่าว 

 

"อุ๊งอิ๊ง"พูดถึงทักษิณอย่างนี้ หลังเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่

 

แพทองธาร  ประกาศย้ำไม่กังวลว่าจะถูกคุกคามหลังประกาศร่วมขจัดระบอบเผด็จการ เพราะเป็นเรื่องจริงที่ประเทศไทยจะต้องมีประชาธิปไตยเต็มใบ และตนเองจะผลักดันให้เกิดระบอบประชาธิปไตยที่มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประเมินว่าจะได้ ส.ส.กี่เสียง แต่ต้องได้แลนด์สไลด์ ซึ่งมั่นใจในพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาและวันนี้รับตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยขอให้มองตาว่าพูดจริงและตั้งใจเข้ามาทำการเมืองจริงๆ

logoline