svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยแย้ม พร้อมยื่นญัตติ"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"23พ.ค. ท้า"ลุงตู่"อย่าหนี

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์" เผยฝ่ายค้านเตรียมลับดาบ ทันทีเปิดสภาฯ พรรคเพื่อไทยเล็งยื่นญัตติ"อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล" ครม.ลุงตู่ ดีเดย์ 23 พ.ค. นี้ ท้า "นายกฯลุงตู่"อย่าหนียุบสภาซะก่อน

 

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.65   นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า จากการประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และตัวแทนพรรค ไปประชุมร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในการเปิดประชุมสมัยหน้า

 

"โดยวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 08.30 น. พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะยื่นญัตติทันที พล.อ.ประยุทธ์จะได้ไม่ต้องยุบสภาหนี" นายยุทธพงษ์ กล่าว 

 

 

นายยุทธพงษ์ กล่าวด้วยว่า   สถานการณ์โควิด ว่าวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตยังไม่มีทีท่าว่าจะลดจำนวนลง ขณะที่รัฐบาลไม่มีเงินที่จะนำมาใช้ในการรักษาแล้ว ทำให้เกิดมาตรการแบ่งสีผู้ป่วยตามความรุนแรงของอาการ ถ้าไม่มีอาการให้กักตัวรักษาที่บ้าน โดยจะมีการแจกยาฟาวิพิราเวียร์ให้รับประทานที่บ้าน

 

 

 

"ในฐานะ ส.ส.มหาสารคาม วันนี้ในพื้นที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก แต่ไม่เห็นยาฟาวิพิราเวียร์ มีเพียงยาแก้ปวด จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ออกมาชี้แจงว่ายาฟาวิพิราเวียร์อยู่ไหน และอย่ามาพูดว่าโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่อันตราย ซึ่งสวนทางกับยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน" นายยุทธพงษ์ กล่าว 

 

“วันนี้ใครติดโควิดโรงพยาบาลไม่มีเตียงรับ ยูเซ็ป พลัสที่บอกว่ารักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลเอกชนแต่วันนี้ไม่มีเตียง ระบบสาธารณสุขล่มสลายเป็นไปตามมีตามเกิด ฉะนั้น ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์เตรียมตัวไว้เมื่อเปิดสมัยประชุมสภาจะถูกอภิปรายเรื่องการบริหารโควิด ล้มเหลวแน่นอน"นายยุทธพงศ์ ระบุ

 

logoline