svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอ๊ะใคร! เพจดังแฉแพทย์หญิงคนดังจ่อถูกสั่งพักใบอนุญาต หลังพบมีคดีจ่อเพียบ

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ๊ะใครกัน! ศึกเสื้อกาวน์ เพจดังแฉยับแพทย์หญิงคนดังจ่อถูกสั่งพักใบอนุญาตยาว หลังพบมีคดีจ่อเพียบ งานนี้ชาวเน็ตนักสืบโซเชียลเตรียมปูเสื่อตามกันต่อยาว ๆ

      กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตได้ตามกันอย่างสนุกสนาน หลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊กดัง “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” ได้ออกมาเผยแพร่ภาพเอกสารเก่าที่เคยตกเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง อ้างว่าเป็นของ “แพทยสภา”

 

      ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมติคณะกรรมการให้พักใบอนุญาต “คุณหมอท่านหนึ่ง” เป็นเวลา 3 เดือน จากปัญหาร้องเรียนของลูกค้าเรื่องการเสริมความงาม 

 

 

โพสต์จากเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor
 

     ซึ่งเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุข้อความว่า ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2564 เรื่อง “แจ้งมติคณะกรรมการแพทยสภา” ตามที่ท่านได้ทำคำร้องยื่นต่อแพทยสภา ท่านได้เข้ารับหัตถการร้อยไหมบริเวณใบหน้า ฉีดคางและขมับ ใส่สปริงร่องแก้ม แก้ไขปัญหาคางสั้นถดถอย ที่สถานพยาบาล… โดยแพทย์ผู้ทำการรักษา แจ้งว่า ใช้ไหมทองคำในการรักษา แต่ปรากฎว่าเป็นเพียงไหมละลายเคลือบทอง

 

     อีกทั้งการรักษาส่วนอื่น ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกัน และการรักษาไม่ได้ผลตามที่กล่าวอ้าง แต่เก็บค่ารักษาในราคาสูง ทั้งที่ไม่ได้ใช้วัสดุตามที่ตกลง และยังปกปิดชื่อยี่ห้อของเวชภัณฑ์ที่ใช้ทำการรักษา ทำให้ผู้เข้ารับการบริการหลงผิดจ่ายค่ารักษาในราคาที่สูง แต่ผลการรักษาไม่เป็นไปตามที่แพทย์กล่าวอ้าง และผู้รักษาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญตามสาขาที่กล่าวอ้าง ขอให้แพทยสภาตรวจสอบมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเวชกรรมของผู้ถูกร้องนั้น 

 

โพสต์จากเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor
 

     ในการนี้แพทยสภา ได้ดำเนินการพิจารณาคำร้องดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการแพทยสภาในการประชุมครั้งที่ 5/2564 วันที่ 8 เมษายน 2564 มีมติลงโทษพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม “แพทย์หญิง” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565- 31 มีนาคม 2565

 

     “กรณี 1.มาตรฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรม 2.หลอกลวงให้หลงเข้าใจผิด เพื่อประโยชน์ของตน 3.ไม่คำนึงถึงความสิ้นเปลืองของผู้ป่วย เป็นระยะเวลา 3 เดือน”

 

      นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังเขียนข้อความอ้างอีกว่า “มีวงในแจ้งว่า ไม่ได้โดนพักแค่ 3 เดือน ตอนนี้แน่ๆ แล้ว 6 เดือน มีคดีรอพิจารณาอีกเพียบ สิริรวมแล้วอาจโดน 2 - 3 ปี”

 

     ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตและนักสืบโซเชียลจำนวนมาก ต่าง ๆ พากันออกมาขุดคุ้ยและคาดเดาว่า “แพทย์หญิง” คนดังกล่าวนั้นเป็นใคร?? 

 

โพสต์จากเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

 

ขอบคุณข้อมูลจาก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

logoline