svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลักฐานวงจรปิดจับภาพตำรวจ "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถของคณะ "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดีการตายของ "แตงโม นิดา" ระหว่างเตรียมเดินทางไปธุดงค์บนเขา

ตลอดทั้งวันวานนี้ (18 มี.ค.) ชาวโซเชียลต่างตั้งตารอด้วยใจจดจ่อ หลังพระญาณวิกรม หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวสำคัญ โดยมีโปรยหัวข้อดึงดูดความสนใจว่า “#พรุ่งนี้ฟังข้าพเจ้าพระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร) จะแถลงข่าวเรื่องสำคัญมาก เรื่องโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต!! จะให้เขาพูดแล้ว!!”

 

เมื่อข้อความดังกล่าวปรากฎออกไป หลายคนจับตาไปที่ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ ซึ่งกำลังบวชโยคีพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จะออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์บนเรือหรือไม่

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา แต่เมื่อถึงช่วงเวลาจริง “หลวงพี่อุเทน” พร้อม “ปอ-โรเบิร์ต” กลับสับขาหลอก ไม่ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องคดี “แตงโม” อย่างที่หลายคนคาดหวัง และแถลงเรื่องถูก “ตชด.” มีพฤติกรรมคล้ายคุกคามแทน โดยมีการแจ้งความตำรวจ 191 และท้องที่ไว้แล้ว พร้อมร้องเรียนไปยัง ผบ.ตร.นั้น

ล่าสุดทีมข่าว “เนชั่นทีวี” ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณสี่แยกบ้านบ่อ อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นภาพรถกระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน จอดขวางกลางถนน ระหว่างที่รถของ “ปอ-โรเบิร์ต” กำลังจะขับผ่านไปยังเขาทะลุ ในช่วงเวลา 02.34 น.ของวันที่ 18 มี.ค.

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา

แม้ในคลิปจะไม่เห็นรถกระบะสีน้ำเงินของกลุ่มโยคีพราหมณ์ เพราะมีการเลี้ยวกลับไปยังธรรมสถาน แต่จะเห็นท่าทีของชายฉกรรจ์ 2 คน พยายามวิ่งกีดขวางกลางถนน เมื่อเห็นรถเป้าหมายเลี้ยวกลับ จึงรีบวิ่งขึ้นรถกระบะ เพื่อขับตามทันที โดยมีรถเก๋งแคมรี่ สีเทา ที่ขับตามตั้งแต่หน้าธรรมสถาน ได้มาวนติดตามไปเช่นกัน

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา

ส่วนคลิปอีกมุม เป็นถนนบริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข 4068 โดยจะเห็นว่า รถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีน้ำเงิน ของ “ปอ-โรเบิร์ต” ขับผ่านถนนมุ่งหน้าแยกภูผาผึ้ง ผ่านไปไม่เกิน 10 วินาที มีรถเก๋งโตโยต้าแคมรี่ สีเทา ขับตามประกบ ซึ่งตรงตามข้อมูลที่ “ปอ” ให้สัมภาษณ์

และอีก 1 คลิป เป็นภาพบริเวณถนนทางหลวง 3208 ห่างจากแยกบ้านบ่อ เพียง 800 เมตร รถกระบะของ “ปอ-โรเบิร์ต” ขับมุ่งหน้าไปทางสี่แยก จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 1 นาที มีรถจักรยานยนต์ และรถเก๋งโตโยต้าแคมรี่ ขับตามประกบ ก่อนจะไปเจอกับรถกระบะรีโว่ ที่จอดขาวอยู่ตรงสี่แยก จนสุดท้ายมีการกลับไปยังธรรมสถาน

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา

ทั้งนี้ตำรวจตระเวนชายเเดน ที่ตาม “ปอ-โรเบิร์ต” มา ได้ถูกถ่ายภาพไว้ โดยทีมข่าวพยามติดต่อไปยังตำรวจที่ถูกถ่ายภาพ เพื่อให้อธิบายถึงเหตุการณ์ เเต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วน พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.ที่นั่งเฮลิคอปเตอร์ด่วนมาฟังรายงานต่างๆ เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ได้เดินทางกลับทันที

 

ทีมข่าวได้ให้ข้อมูลจากพนักงานปั๊มแห่งหนึ่ง ระบุว่าว่า มีตำรวจ 2 นายเข้าไปเติมน้ำมันรถที่ปั๊ม โดยมีการเล่าให้ฟังว่า กำลังจะไปติดตามเฝ้า “ปอ-โรเบิร์ต”

เปิดคลิปนาที "ตชด." ไล่ปิดล้อมรถ "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมธุดงค์บนเขา

logoline