svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอ-โรเบิร์ต เลิกขึ้นเขา นั่งสมาธิปิดวาจาที่สวนผึ้ง หากถูกปรับวันรายงานตัว

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปอ-โรเบิร์ต" เลิกธุดงค์ขึ้นบนเขา หลังถูกทางตำรวจเตรียมปรับลดวันเข้ารายงานตัวจากเดิม 12 วัน ขอนั่งสมาธิ - ปิดวาจาที่สวนผึ้ง 9 วันแทน

     เป็นอีกประเด็นที่มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จากกรณีที่วันนี้ (18 มี.ค.) "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ นัดแถลงข่าวสำคัญคดีการตายของ "แตงโม นิดา" แต่กลับนำ "ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาในคดีที่ออกบวชพราหมณ์โยคีมาร้องเรียนต่อสื่อ โดยอ้างถูกตำรวจ ตชด. คุกคาม ทั้งปิดล้อมรถและสะกดรอยตาม จนทั้งคู่ประกาศยกเลิกการเดินธุดงค์บนเขา สร้างความงุนงงและกระแสวิจารณ์ในโซเชียลอย่างมาก (อ่านรายละเอียด) 

 

 

หลวงพี่อุเทน ร้องสื่อ "ปอ - โรเบิร์ต" ถูก ตดช. ตามประกบ
 

     ซึ่งต่อมา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ระบุว่า กรณีที่ "ปอ -โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลบนเรือไปธุดงค์แนวชายแดนเขากระโจม จ.ราชบุรี และอ้างว่ามีตำรวจ ตชด. ติดตามนั้น เพราะเขากระโจมเป็นสุดเขตประเทศไทย และในยามวิกาลก็เป็นเขตหวงห้ามของเจ้าหน้าที่  เป็นการทำหน้าที่ของ ตชด. ดังนั้นจึงเตรียมพิจารณาปรับเปลี่ยนวันเข้ารายงานตัวจากเดิมตามกรอบของกฎหมายคือ 12 วันด้วย (อ่านรายละเอียด)  

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1
 

     ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ พระอาจารย์โย ผู้ดูแลธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้ง "ปอ - โรเบิร์ต" จะไม่ไปปฏิบัติธรรมที่ จ.กาญจนบุรี แล้ว แต่จะปฏิบัติธรรมที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง ส่วนหนึ่งเพราะทั้ง 2 คนต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทุก 12 วัน โดยจะมีรถมารับและไปรายงานตัวกับตำรวจ สภ.สวนผึ้ง หากไป จ.กาญจนบุรี อาจมีความวุ่นวาย ซึ่งจากนี้ทั้ง "ปอ - โรเบิร์ต" จะนั่งสมาธิ ทำวัด และปิดวาจาเป็นเวลา 9 วัน โดยไม่เดินธุดงค์ขึ้นเขาแล้ว
 

 

"ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาในคดีแตงโม

logoline