svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ยกพรรคบุกเชียงใหม่ ปลุกปชป.เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์ยกทีมสัมมานาพรรค เชียงใหม่ เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง "จุรินทร์" เผยพรรคเตรียมผู้สมัครคืบหน้า  80% ยอมรับบางเขตต้องทำโพล ระบุส.ส. ย้ายไปพรรคอื่น ขออย่ามองเป็นความผิดพรรคอย่างเดียว

19 มีนาคม 2565 พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมสัมมนาพรรค ที่โรงแรมแคนทารีฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของพรรคประชาธิปัตย์  เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการสัมมนาว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อพบปะ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคมาร่วมสัมมา เพื่อติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ และกำหนดแนวทางการทำหน้าที่ ส.ส.ในแต่ละพื้นท่ช่วงปิดสมัยประชุม และเตรียมการสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในสมัยประชุมถัดไป 

 

"จุรินทร์"ยกพรรคบุกเชียงใหม่ ปลุกปชป.เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วนจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งหากมีการยุบสภาหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่สามารถมีใครทราบได้ล่วงหน้าว่า จะมีการยุบสภาเมื่อใด แต่ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ รัฐบาลกำลังเข้าสู่ปีที่ 4 ไม่ว่า จะมีการยุบสภาหรือไม่ ก็จะต้องมีการเลือกตั้ง ซึ่งการเตรียมผู้สมัครของพรรคฯ นั้น ก็มีความคืบหน้าไปมากแล้วเกือบทุกภาค รวมถึงกรุงเทพมหานคร รวมกว่า 80%

 

นายจุรินทร์ ยังยอมรับถึงกรณีที่มีผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้งในบางเขตการเลือกตั้งมากกว่า 1 คนว่า บางพื้นที่อาจต้องมีการสำรวงจความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ หรือ การทำโพล ในเขตการเลือกตั้งที่จำเป็นจะต้องพิจารณาจากเสียงสนับสนุนประชาชน พร้อมยืนยันว่า พรรคฯ จะมีกระบวนการพิจารณา และไม่ได้มีความตั้งใจว่า ให้คนที่ได้ลงสมัครเลือกตั้งยังคงอยู่กับพรรค แล้วผู้ที่ไม่ได้ลงสมัครต้องไปอยู่พรรคอื่น เพราะสุดท้าย พรรคสามารถเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งได้เพียงคนเดียว แต่พรรคฯ ก็จะพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองอื่น ๆ เพื่อให้มีบทบาทในการทำหน้าที่ 

 

"จุรินทร์"ยกพรรคบุกเชียงใหม่ ปลุกปชป.เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีอดีต ส.ส. ยังคงทยอลาออกจากพรรค นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น เพียงแต่ระบุว่า การลาออกของสมาชิก ไม่ใช่ความผิดของพรรคเสมอไป เพราะสมาชิกแต่ละคน มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป แต่พรรคฯ และสมาชิกที่ยังคงอยู่ ก็จะต้องยึดมั่นอุดมการณ์ ทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้พรรคเดินหน้าต่อไปให้เป็นสถาบันทางการเมืองให้ได้ เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จ

 

นายจุรินทร์ ยังชี้แจงกรณีที่เกิดวาทกรรมภายในพรรคฯ ที่กล่าวหาสมาชิกที่ลาออกไปเป็นเลือดผสมไม่ใช่เลือดแท้ โดยยืนยันว่า พรรคฯ และตนให้ความสำคัญกับทุกคน และเคารพทุกคนในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ที่จะต้องขับเคลื่อนพรรคร่วมกับสมาชิก เพื่อไปสู่ความสำเร็จให้ได้ และมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเดินหน้าต่อไป 

 

"จุรินทร์"ยกพรรคบุกเชียงใหม่ ปลุกปชป.เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

logoline