svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ชี้ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติใกล้เลือกตั้ง โวปชป.ยังเหนียว

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ชี้สมาชิกลาออกเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง เพราะเชื่อใกล้เลือกตั้ง โว ปชป.ยังเหนียวแน่น ยืนยงกว่า 76 ปี บอกมีปัญหาน้อยกว่าพรรคอื่นหลายเท่า 

17 มีนาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนายไพร พัฒโน ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ ว่า เป็นเรื่องปกติเหมือนทุกพรรคการเมือง ทุกสมัย และก็ยังมีอีกสมาชิกใหม่ ทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรคฯ แต่ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังแน่นเหนียว ทั้งสมาชิกเก่า และสมาชิกใหม่ที่ตะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ เพื่อเดินหน้าพรรคต่อไป เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยึดหลักนี้มาโดยตลอด จึงสามารถดำรงคงอยู่ได้อยู่ยั้งยืนยงถึง 76 ปี และจะยังคงอยู่ต่อไป

 

"จุรินทร์"ชี้ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติใกล้เลือกตั้ง โวปชป.ยังเหนียว

 

 

 

ทั้งนี้ตนในฐานะหัวหน้าพรรค มีภารกิจในการขับเคลื่อนพรรคให้เติบโตไปข้างหน้า และมั่นใจว่า จะสามารถทำได้ พร้อมย้ำว่า สมาชิกพรรคเกือบทั้งหมด ยังรักสามัคคี กลมเกลียว แน่นเหนียว จับมือไปด้วยกัน แม้จะมีอุปสรรคบ้าง ก็ต้องแก้ไขกันไปเหมือนทุกพรรคการเมือง และมั่นใจ ปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ มีน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองอื่น ๆ จนบางทีตนยังต้องเป็นกำลังใจให้พรรคการเมืองอื่น ๆ ด้วย เพราะบางพรรค ก็มีปัญหามากกว่าพรรคประชาธิปัตย์หลายเท่า ไม่มีพรรคใดราบรื่นทั้งหมด เพราะถือเป็นการทำงานร่วมกันของบุคคลที่คิดว่า มีศักยภาพ จึงมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการโยกย้ายพรรคการเมืองของ ส.ส. และนักการเมืองว่า ส.ส.และนักการเมือง อาจคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงเป็นปกติที่จะมีการย้ายพรรคเกิดขึ้น 

logoline