svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศชัดไม่รับคนพปชร.ส่งลงส.ส.แน่

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"ไม่รับคนพลังประชารัฐส่งลงสมัคร ส.ส. แน่ ลั่นขอเป็นพรรคหลักตั้งรัฐบาลเอง ย้ำศึกซักฟอกไม่โหวตคนทำบ้านเมืองเสียหาย แขวะ รมต. มอง "เศรษฐกิจไทย" เป็นอากาศ แต่ถ้าขาดระวังจะไม่รอด ประกาศชัดไม่ร่วมวงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล เผยเปรียบตัวเป็นหนอน-นกตายหนอนก็กินหมด

18 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า หลังจากนี้ถ้ามีงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลจะไปหรือไม่ อยู่ที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค แต่ส่วนตัวจะไม่ไปร่วมงาน 

 

ส่วน พล.อ.วิชญ์ ประกาศพรรคจะได้ ส.ส. เกิน 100 คนนั้น ซึ่งส่วนตัวขอบอกว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พล.อ.วิชญ์ ทำการบ้านมาตลอด ไม่ได้ใส่ใจเรื่องภายในรัฐบาล จากนี้จะต้องทำให้ประชาชนอยู่รอดให้ได้ สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก. นั้น พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ส่งผู้สมัคร แต่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขต

 

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศชัดไม่รับคนพปชร.ส่งลงส.ส.แน่

 

ขณะเดียวกัน ยืนยันไม่มีแทงกั๊กในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยย้ำว่าหากคนใดทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็จะไม่โหวตให้ พร้อมถามกลับไปยังรัฐมนตรีว่าหลายคนทำดีแล้วหรือยัง แล้วมองพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอากาศ ซึ่งมนุษย์ถ้าขาดอากาศหายใจ ก็จะตายทันที ระวังตอนนี้จะไม่รอด แต่ขอบคุณที่ให้ความสำคัญตนมาก

 

ส่วนภาพบรรยากาศการรับประทานอาหารพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ ที่มีพรรคเล็กที่ไปร่วมนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สื่อมวลชนก็เห็น วันนี้ (18มี.ค.) ก็มากันหลายคน ซึ่งหลายคนก็จะมาสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้ากับพรรคเศรษฐกิจไทย ตนมองว่ารัฐบาลหลงประเด็นมากกว่า 

"ผู้ที่มาแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยในวันนี้ หลายคนพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรค และมีมากกว่านี้อีก ซึ่งเราดูว่าเขาทำพื้นที่หรือไม่ ไม่ส่งคนซี้ซั้ว คนในพื้นที่ต้องยอมรับ ไม่ใช่ไปเอานายก อบจ. หรือ สจ. สอบตกลงสมัคร" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

 

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศชัดไม่รับคนพปชร.ส่งลงส.ส.แน่

เมื่อถามว่า มีการมองว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นเหมือนพรรคพลังประชารัฐสาขา 2 ร.อ.ธรรมนัส ตอบทันทีว่า "ไม่ ผมไม่รับพลังประชารัฐมาเลย ในขณะนี้มี ส.ส. 18 คน ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต จะไม่มีคนของพลังประชารัฐเลย แล้วไม่ใช่การแยกกันเดินร่วมกันตี แต่แยกกันทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ส่วนจะทำงานกับ พปชร. ได้หรือไม่ ต้องปรึกษาหัวหน้าพรรคกับ กรรมการบริหารพรรคก่อน"

 

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเป็นพล.อ.วิชญ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ท่านพูดเสมอ ซึ่งที่จริงแล้วเราคุยกันไปไกลแล้ว แต่ยังไม่อยากพูดตรงนี้ พร้อมยอมรับว่ามีมากกว่าหนึ่งรายชื่อ และต้องเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องความเดือดร้อนประชาชน เห็นประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง" 

เมื่อถามว่า ส่วนเคมีแบบไหนที่ไม่เข้ากัน ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนตอบสื่อว่า "ถามชี้นำอีกแล้ว"

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "เราต้องเป็นรัฐบาล ทำไมเราต้องเป็นพรรคร่วม ทำไมเราไม่เป็นพรรคหลัก"

 

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศชัดไม่รับคนพปชร.ส่งลงส.ส.แน่

 

ส่วนการโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องหนอนนั้น "ผมเปรียบตัวเองว่าทำตัวให้เป็นหนอน เราก็จะรู้ปัญหาที่แท้จริง แต่ถ้าเราทำตัวเป็นนก เราก็ไม่มีทางรู้ว่าปัญหาคืออะไร ให้สังเกตว่า เวลานกตายหนอนก็กินหมด"

logoline