svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สามารถ"​ ผนึก​ "ส.ส.พยม- ส.ส.มณฑล"​ กรรมธิการฯ ลุยแก้ยาเสพติด

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สามารถ"​ ผนึก​ "ส.ส.พยม- ส.ส.มณฑล"​ กรรมธิการศึกษาแก้ไขปัญหายาเสพติด ลุยแก้ปัญหายาเสพติด เน้นวัยเสี่ยง - เยาวชนปฐมวัย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการวิสามัญการศึกษาแก้ไขปัญหายาเสพติดฯ สภาผู้แทนราษฎร ได้เป็นหัวหน้าคณะทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยนำคณะกรรมาธิการฯ เดินทางไป จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2565 โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นายพยม พรมหเพชร ส.ส.สงขลา, ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. ร่วมคณะเดินทางด้วย โดยมีรองผู้ว่ากาญ ร.ต. พงศธร ศิริสาคร ให้การต้อนรับ ตลอดจนนายอำเภอท่าม่วง นายอำเภอบ่อพลอย นายกเทศมนตรีหนองรี นายกเทศมนตรีทรายขาว ตลอดจนหัวหน้าหน่วยงานทุกหน่วยงานในจังหวัด​ทั้งหมดร่วมเปิดพื้นที่ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เสนอปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดแก่กรรมาธิการได้รับทราบปัญหาจริงจากในพื้นที่ 

"สามารถ"​ ผนึก​ "ส.ส.พยม- ส.ส.มณฑล"​ กรรมธิการฯ ลุยแก้ยาเสพติด

สำหรับการลงพื้นที่ตลอด 2 วันนี้ นายสามารถ เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการได้มุ่งเน้นการแก้ปัญหายาเสพติด โดยพุ่งเป้าไปที่เยาวชน ปฐมวัย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้ หากได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง รู้จักฝึกทักษะสมอง เน้นให้เด็กได้คิด ขัดเกลา  รู้ถึงพิษภัยยาเสพติดและให้เด็กสามารถแยก แยะปัญหา จะสามารถให้เยาวชนเป้าหมายห่างไกลยาเสพติดได้ 

"การแก้ ถ้ายังจะแก้แบบเดิมไม่เปลี่ยนแนวทาง มันจะเหมือนไอสไตน์ที่เคยบอกไว้ว่า มีแต่คนบ้าเท่านั้นที่จะทำแบบเดิม แต่อยากได้ผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไป ถ้าเด็กปฐมวัยรู้จักหักห้ามใจปัญหายาเสพติดก็ลดน้อยลงได้" นายสามารถ กล่าว  

"สามารถ"​ ผนึก​ "ส.ส.พยม- ส.ส.มณฑล"​ กรรมธิการฯ ลุยแก้ยาเสพติด  

ทั้งนี้ นายสามารถ ย้ำด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแก้ปัญหายาเสพติด ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ก็สั่งให้​หน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด เช่นเดียวกับคณะกรรมธิการชุดนี้ ก็จะรวบรวมแนวทางแก้ปัญหาเสนอรัฐบาลต่อไปเช่นกัน วันนี้​ได้​ ส.ส.พยม​ กับ​ ส.ส.มณฑล​ ตลอดจนหน่วยงาน​ท้องถิ่น​มาช่วยกัน​ผมมั่นใจว่า​ จะแก้ไขปัญหา​ยาเสพติด​ในระยะยาว​ได้อย่าง​แน่น​อน

logoline