svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม” ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมความเห็นสายมู หรือ มโน ? ร่วมไขปริศนาในไขคดี “แตงโม นิดา” ที่แท้จริงแล้วเป็น “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม” กันแน่

ผ่านมาแล้วสามสัปดาห์แล้ว สำหรับการเสียชีวิตที่ยังเป็นปริศนาของดาราสาวชื่อดัง “แตงโม นิดา” ซึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกสปีดโบ๊ทระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อน โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุได้แก่  ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  , กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ - นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิร์ต - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

 

โดยในทางคดีเจ้าหน้านี้ตำรวจได้แจ้งข้อหากับ "ปอและโรเบิร์ต"  ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อไขคดีปริศนานี้ให้กระจ่างแจ้งต่อไป

 

แต่นอกจากการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหนึ่งความเชื่อที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานก็คือเรื่องลี้ลับ โดยในคดีนี้มีเหล่าบุคคลที่อ้างตัวว่าสื่อวิญญาณ “แตงโม นิดา” ได้มาร่วมแสดงความคิดเห็นไม่น้อย

 

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

“หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ”  ได้มีการกล่าวถึงการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ในรายการ “ทูตสื่อข่าวผ่านช่องยูทูบ GhostAmbassador”  โดยมีช่วงหนึ่งโดยระบุว่า

 

"คือผมไม่ยุ่งเรื่องคดีอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าทุกคนในประเทศ และคนต่างประเทศเห็นแล้วมันสะเทือนใจ มันสะเทือนแน่นอนว่า เฮ้ย มันจริงหรอ มันขนาดนี้เลยหรอ มันไม่ใช่แบบอุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ หรืออะไรอย่างนี้เนอะ แต่นี่มันแบบ อุ้ย ตายละ เผลอพูดไปละ"

 

หมอบี ยังได้เล่านิทาน เรื่องหนึ่ง โดยก่อนเล่าหมอบีย้ำว่า ไม่ต้องเชื่อ ซึ่งเนื้อหานิทานมีอยู่ว่า

 

"กำลังนึกถึงว่า นิทานเรื่องหนึ่งบอกว่า กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ชวนคนคนนึงขึ้นเรือ มันไม่ได้คงขึ้นเล่นๆ หรอก เรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่มีเงื่อนงำทุกจุด ไม่ได้บอกว่าใครผิดถูก รู้แต่ว่าทุกๆ จุด ทุกๆ ที่ มีเงื่อนงำผิดปกติทั้งหมดเลย มันแปลกเกินไป"

 

"เส้นทางการเดินเรือ มันจะต้องรู้ว่าเรือจะออกจากที่ไหน ไปที่ไหน มันเป็นกฎหมายที่ต้องบอก แต่นี่เส้นทางก็ไม่รู้ ทำไมถึงไม่ต้องบอกเส้นทางแล้วไปได้ แล้วคนที่คอยดึงตรงโป๊ะ เขาก็ได้ยินมีภาพว่าเหมือนเขาทะเลาะกันหรือเปล่า อันนี้ผมไม่รู้อีก พฤติกรรมหลายๆ อย่างมันผิดปกติ"

 

"ลองนึกถึงว่า มีเรื่องราว เรื่องราวหนึ่งเกิดขึ้น คนคนนั้นไม่ได้รู้สึกพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่รู้มาก่อนว่าจะโดนเอาไปทำอะไรยังไง เจตนาของคนที่ไปทำ ที่พาไป ไม่ได้เจตนาถึงแบบว่าจะต้องเอาไปฆ่า ไม่ใช่ แต่เพื่อเอาไปให้ใครสักคน แบบนี้ เจ้าตัวรู้ก็ไม่พอใจ พอไม่พอใจ ไม่รู้ว่าจะทะเลาะกัน หรืออะไรกัน จะตีกัน ผมก็ไม่รู้อีก"

 

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

"พอมันเกิดเหตุการณ์พลาดพลั้ง ทะเลาะ ตี หรือเปล่าไม่รู้ พอมันเกิดความผิดปกติ พลาดแล้วก็มีใครมาบอกว่าปล่อยไป จัดการไป อย่าให้เรื่อง อย่าให้เรื่องมันยาว เดี๋ยวเรื่องก็เงียบไปเอง สักพักคิดว่าไม่ดี กลับมาหาดีกว่า หรือทำให้เรื่องมันดูเป็นอุบัติเหตุดีกว่า อะไรอย่างนี้ มันก็ไม่รู้ไง พลาด เสีย พอเสียปุ๊บ ก็จะเห็นว่า จะบอกว่าทุกวินาที เรื่องเวลา เรื่องไปคุยกัน เรื่องนู่นนี่นั่น ผิดปกติทุกเรื่อง"

 

"ผมเชื่อว่าคนในโลกนี้คิดได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่เขาไม่ค่อยคิดเนอะ ขอโทษนะ อาจจะดูอินเนอร์ไปนิดนึง ผมรู้สึกว่า คุณเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หน้าที่คุณคือรับใช้ประชาชน ไม่ได้รับใช้ใครสักคนหนึ่ง"

 

"เรื่องบางเรื่องก็เห็นอยู่ว่ามันผิดปกติ มันต้องจัดการ มันต้องทำ เอาง่าย ๆ ประเด็นที่สะกิดใจผม ก็คือเวลาเกิดคดีขึ้น รวมถึงคดีอื่นด้วยนะ ถ้าเป็นผู้ต้องสงสัย สิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องทำคือ สอบปากคำ ไม่ว่า ต้องไม่ให้ไปไหน คุมตัวไว้ก่อน เพราะคุณตกเป็นผู้ต้องสงสัย เขาจะไม่ปล่อยไปเด็ดขาด นี่คือหลักการ ปล่อยไปได้ยังไง"

 

หมอบี ระบุในตอนท้ายด้วย ว่า ไม่ว่านิทานเรื่องนี้มันจะจริงไม่จริง ขอออกตัวก่อนว่าอย่าเชื่ออะไรผม ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นยังไงก็ตาม สุดท้ายแล้ว เชื่อเถอะว่าต่อให้เจ้าหน้าที่ หรือผลจะออกมายังไง ไม่ว่ากฎหมายจะทำงานยังไง สิ่งหนึ่งที่ไม่มีทางหนีพ้นเลยคือ กฏแห่งกรรม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น กฎแห่งกรรมตามเราไปตลอด กฎแห่งกรรมไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้ากรรมนายเวร คุณจะไม่มีทางลืมเรื่องนี้ไปได้เลยจนวันตาย เปรียบเสมือนเงาตามตัว

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

 

นอกจากนี้ หญิงอ้างตัวมีญาณวิเศษ บอก “แตงโม นิดา” ถูกโยนลงน้ำ  

 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นสถานที่ใกล้กับจุดที่แตงโมตกเรือ และยังเป็นสถานที่ซึ่งบรรดาแฟนคลับนำดอกไม้ไปร่วมวางไว้อาลัยแตงโม โดยในวันดังกล่าวมี “หญิงสาววัยกลางคน” แต่งชุดนุ่งขาวห่มขาว สวมหมวกคาวบอย นำใบแผ่นกระดาษสีขาว ซึ่งเป็นบทสวดมนต์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นคาถาบูชาองค์พญายม มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่นำดอกไม้มาวางไว้อาลัย

 

โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) อ้างว่าเป็นคนชอบนั่งสมาธิ กลางดึกคืนที่ผ่านมา วิญาณของแตงโมพยายามจะสื่อกับตนเองว่าโดนโยนลงน้ำ แต่เนื่องจากตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางคดีนี้ แล้วก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องของแตงโม จึงรับปากไปว่าจะช่วยได้เท่าที่ช่วยเท่านั้น จากนั้นก็ไปหาบทสวดมนต์มาแจกให้แก่ทุกคนที่มาไว้อาลัยช่วยกันสวด เพื่อให้ความจริงปรากฏดังกล่าว

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

 

ส่วนนักร้องสาว  “ใบเตย อาร์สยาม” เป็นอีกคนที่ออกมาบอกว่า  แตงโมไปหาและบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืออุบัติเหตุโดยใบเตย ได้ไลฟ์ เล่าถึงความฝันของตัวเองว่า

 

“ในฝันคือ พี่โมขึ้นมาจากเรือ มาในชุดนั้นเลย แต่ไม่เปียกน้ำ สวยมาเลย แล้วบอกว่า พี่ยังมีชีวิตอยู่นะเตย แต่ไม่ต้องบอกใคร ให้คนอื่นรู้ว่าพี่ตายแล้ว ฝันชัดเจนมาก เราก็ถามว่า เกิดอะไรขึ้นบนเรือ แล้วพี่โมก็หันกลับมาบอกเราว่า มันเป็นอุบัติเหตุนะเตย คือเราจำได้ติดตาเลย พี่โมพูดแบบสวยๆ เลย”

 

“พอตื่นขึ้นมาก็รู้สึกรู้เลยว่า วิญญาณพี่โมมีจริง ถ้าภาษาชาวบ้านก็คือ เฮี้ยนจริงๆ ปกตินี่ไม่เคยฝันถึงใครเลย และเรื่องนี้ตอนแรกก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟังเลย แค่เล่าในกรุ๊ปที่มีเพื่อนสนิท”

 

“ฝันตั้งแต่วันที่รู้ว่าพี่โมเสียชีวิต วันที่พบศพ หลังจากนั้นก็จะนอนจะเป็นจะตายแบบอะไรเนี่ยชีวิต จริงเหรอ ทำไมพี่ฉันต้องไปอยู่ในเรือวันนั้น ถ้าไม่อยู่ในเรือลำนั้นก็จะไม่เป็นแบบนี้ เราอาจจะคิดถึงพี่โมทุกวันก็เลยฝัน ก็ขอจบเรื่องเล่าเท่านี้ อย่าให้แม่ร้องไห้อีกเลย เมื่อวานร้องไห้ถึงตี 5”

 

นอกจากนี้ในแอปพลิเคชั่นดังอย่างใน TIKTOK มีการโพสต์คลิปโดยชายชาวต่างชาติ อ้างว่าได้พูดคุยกับแตงโม ซึ่งชายชาวดังกล่าวได้ถามแตงโมว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม โดยแตงโม บอกว่า เธอไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ในตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง และไม่สามารถให้แน่ชัดว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเพื่อนที่อยู่ในเรือผลักเธอตกลงไป

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องความเห็นของบรรดาหมอผีทั้งหลาย พ.ต.อ.พญ.อัญชุลี เพ็ชรรัตน์ แพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กชื่อ “หมอแอร์” โดยมีข้อความว่า .

 

“หมอผีไสยศาสตร์ทั้งหลายที่มโนกันว่าได้เห็นดวงวิญญาณน้องแตงโมมาหาบ้าง อะไรบ้าง ว่างๆเชิญมาตรวจสภาพจิตกันบ้างนะคะ เลอะเทอะ!

 

ปล.น้องแตงโมนับถือศาสนาคริสต์ค่ะ หลังเสียชีวิตเค้ากลับไปมี“ชีวิตนิรันดร์” ซึ่งหมายความว่า เมื่อจากโลกนี้ไปแล้วจะกลับไปอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าในสวรรค์อันเป็นที่อยู่ถาวร ซึ่งพระเจ้าได้ทรงเตรียมไว้สำหรับมนุษย์ทุกคนที่เชื่อและวางใจในพระองค์”

 

รวมสายมูสื่อวิญญาณ “แตงโม”  ร่วมไขคดี “อุบัติเหตุ” หรือ “ฆาตกรรม”

logoline