svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายเดชา" ยันผ่าศพ "แตงโม" รอบ 2 หวังคลายข้อสงสัยเจตนาหรือไม่

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดูช่วงบ่ายวันนี้ "ทนายเดชา" ระบุชันสูตรศพ "แตงโม นิดา" รอบที่ 2 เพื่อคลายข้อสงสัยว่า สาเหตุนำไปสู่ความตาย เกิดจาก "เจตนา" หรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าว ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นพยานบนเรือ

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ก่อนพบร่างลอยเหนือน้ำในอีก 2 วันถัดมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ ตำรวจยังไม่สรุปสำนวนคดี ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ จากสังคม

 

โดยเฉพาะการชันสูตรพลิกศพ “แตงโม” ที่แม้ทางนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ จะชี้แจงรายละเอียดกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาผู้ตายแล้ว แต่ทางครอบครัวยังมีการยื่นขอชันสูตรรอบ 2 ซึ่งกลายเป็นประเด็นดราม่าเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) เพราะตอนแรกมีข่าวว่า ต้องรอคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.นิติวิทยาศาสตร์ 2558 มีมติให้ชันสูตรรอบใหม่เสียก่อน ทำให้การผ่าต้องล่าช้าออกไป

"ทนายเดชา" ยันผ่าศพ "แตงโม" รอบ 2 หวังคลายข้อสงสัยเจตนาหรือไม่

กระทั่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มีคำสั่งด่วน จนคณะกรรมการมีมติให้ชันสูตรรอบ 2 ได้ ซึ่งทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต จะดำเนินการทันทีในวันนี้ (17 มี.ค.) เวลา 14.00 น.นั้น

 

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ “แม่แตงโม” เปิดเผยถึงการชันสูตรรอบ 2 ว่า ทางทีมทนายคาดหวังว่า การผ่าซ้ำจะทำให้พบข้อบ่งชี้เกี่ยวกับสาเหตุการตาย ตามที่คุณแม่ และสังคมสงสัยว่า เป็นการกระทำโดยเจตนาหรือไม่ ซึ่งการทำโดยเจตนามีอยู่ 2 อย่าง คือ 1.เจตนาทำร้าย 2.เจตนาฆ่า

"ทนายเดชา" ยันผ่าศพ "แตงโม" รอบ 2 หวังคลายข้อสงสัยเจตนาหรือไม่

สมมุติถ้าเราโชคดี พบข้อบ่งชี้ใหม่จากศพ ยกตัวอย่างถ้าพบว่ามีการทำร้าย มีร่องรอยฟกช้ำ พนักงานสอบสวนก็จะเอามาประกอบ และมีการแจ้งข้อหาใหม่ก็ได้ คดีนี้ต้องให้กำลังใจตำรวจ ต้องให้กำลังใจทนาย และหมอ ที่เขาร่วมกันค้นหาความจริง แต่ถ้าวันๆ มานั่งด่าเขา ทุกคนก็หมดกำลังใจ”

 

มีรายงานข่าวว่า ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานบนเรือ ช่วงวันเกิดเหตุ โดยเป็นความผิดเกี่ยวกับความประมาท ก่อนหน้านี้มี 2 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ เจ้าของเรือ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ 

"ทนายเดชา" ยันผ่าศพ "แตงโม" รอบ 2 หวังคลายข้อสงสัยเจตนาหรือไม่

logoline