svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิชัย"ลาออก"ปชป."เตรียมซบ"พปชร."เย็นนี้

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิชัย เตชะอุบล"ยื่นหนังสือลาออกประชาธิปัตย์ผ่านกกต. เตรียมซบพลังประชารัฐเย็นนี้ พร้อมมอบดูแลพื้นที่ กทม. ศึกชิงสมาชิกสภากรุงเทพ กำหนดส.ส. 1 คน ดูแล 12 ส.ก. 

17 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชัย​ เตชะอุบล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ณ สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนรีบเดินทางกลับทันที เพื่อเตรียมตัวไปยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกที่พรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาฯ ในเวลา 16.00 น. 

 

"อภิชัย"ลาออก"ปชป."เตรียมซบ"พปชร."เย็นนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อนายอภิชัย ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้พ้นจากการเป็น ส.ส.ทันที และจะต้องมีการเลื่อนรายชื่อในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมา คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการผู้ช่วยรมว.เกษตรและสหกรณ์ และเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคเหนือ 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า สำหรับการย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคของนายอภิชัย ที่จะเปิดตัวในวันนี้ (17มี.ค.) โดยจะมีการแนะนำนายอภิชัยต่อที่ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบว่านายอภิชัยจะเข้ามาเป็นผู้ดูแลพื้นที่ กทม. ซึ่งเบื้องต้นได้มีการวางสัดส่วนของ ส.ส.กทม. โดยให้ ส.ส. 1 คน ดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 12 คน

logoline