svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามารถ" ซัด "รังสิมันต์" เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่-ดิสเครดิตแบบล้าหลัง

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สามารถ" ซัด "รังสิมันต์" เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่-ดิสเครดิตแบบล้าหลัง จากการออกมาสัมภาษณ์พาดพิง "พล.อ.ประวิตร" ปมส่งสัญญาณยุบสภา

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง กรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ส่งสัญญาณยุบสภาหลังการประชุมเอเปค 2022 และจะมีการเลือกตั้งเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตรนั้น ว่า ไม่รู้จุดประสงค์ของนายรังสิมันต์ที่ออกมาพาดพิง แต่ส่วนตัวอยากให้เคารพกติกาบ้านเมือง กฎหมาย ที่สำคัญคือการเคารพผู้ใหญ่ในบ้านเมืองบ้าง การที่ พล.อ.ประวิตร พูดเรื่องยุบสภา เป็นแค่การหารือแลกเปลี่ยนความเห็นกับพรรคเล็กที่มาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเท่านั้น และที่สำคัญท่านก็พูดชัดเจนแล้วว่า การยุบสภาเป็นอำนาจท่านนายกรัฐมนตรี เพียงผู้เดียว แค่ พล.อ.ประวิตร มองว่าช่วงเวลาใดที่จะเหมาะสม

"สามารถ" ซัด "รังสิมันต์" เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่-ดิสเครดิตแบบล้าหลัง
 

"นายรังสิมันต์ก็โดนคดีมากมายโดยไม่รู้ตัว อยากให้เคารพผู้หลักผู้ใหญ่ให้มาก โจมตีแบบนี้มันเป็นการดิสเครดิตให้ร้ายเพื่อให้แตกกัน เป็นกุศโลบายแบบโบราณล้าหลังมาก ต้องคิดว่าที่ผ่านมาไม่มีอะไรมาทำลายมิตรภาพอันดีระหว่าง 2 ป.นี้ได้ เหมือนกับ 3ก๊ก ที่มีคนพยายามแยกกวนอู จากเล่าปี่ให้แตกกัน แต่สุดท้ายมีแค่ความตายเท่านั้นที่จะแยกได้" นายสามารถ กล่าว

logoline