svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"นัดด่วนวันนี้เคลียร์ใจ"พรรคเล็ก"

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" สั่งยกเลิกวงกินข้าวพรรคเล็ก 17 มี.ค. เกรงยิ่งสร้างความแตกแยก   สั่งนัดใหม่เร่งเคลียร์ใจด่วนจี๋14มี.ค.นี้ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ด้านพรรคไทรักธรรมขอช่วยกล่อมนายกฯเห็นหัวพรรคเล็ก

14 มีนาคม 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวว่า ได้รับการโทรศัพท์มาแจ้งจากส.ส.พรรคเล็กว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้เลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพรรคเล็กในวันที่ 17 มี.ค.ที่สโมสรราชพฤกษ์ ออกไปก่อน รวมถึงงานเลี้ยงที่พรรคเล็กนัดขึ้น เพราะนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ไประบุว่า วงกินข้าวระหว่างพรรคเล็กกับนายกฯ เชิญพรรคเล็กทุกพรรค ยกเว้นนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ไม่ได้รับเชิญ

 

ทั้งนี้เป็นเพราะเป็นฝ่ายเดียวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ทำให้พล.อ.ประวิตรเกรงว่า จะยิ่งสร้างความขัดแย้งในพรรคเล็ก เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้ถอนตัว แต่กลับไม่ได้รับเชิญ จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติจะเชิญหรือไม่เชิญใคร ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคประชาธิปไตยใหม่ถูกเข้าใจผิด เรื่องนี้ไม่ใช่สร้างความเสียหายต่อนายสุรทินเท่านั้น แต่ยังเสียหายไปถึงร.อ.ธรรมนัสด้วย พล.อ.ประวิตร จำเป็นต้องตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหนักขึ้น จึงให้ยกเลิกนัดหมายดังกล่าวไปก่อน   

พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ


อย่างไรก็ตาม​ พล.อ.ประวิตรได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวเป็นนัดเร่งด่วนในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เวลา 17.00 น.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด  เพื่อทำความเข้าใจกันเป็นการเร่งด่วน และทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะนัดหมายให้พรรคเล็กเข้าไปรดน้ำดำหัว พล.อ.ประยุทธ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้พบกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่เหมาะสม


 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ว่า ขอเลื่อนนัดการรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับพล.อ.ประยุทธ์ในวันที่ 17 มี.ค.ที่สโมสรราชพฤกษ์ออกไปก่อน เพราะอยากให้พรรคเล็กไปกินข้าวคุยกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลก่อน เพื่อสรุปความต้องการแล้วค่อยไปกินข้าวกับนายกฯในภายหลัง โดยในวันที่ 14 มี.ค.เวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวและหารือกันที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด แต่ไม่ทราบว่า นัดพรรคเล็กทุกพรรคหรือแค่เฉพาะบางพรรค และไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะคุยอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวจะขอให้พล.อ.ประวิตรช่วยประสานกับพล.อ.ประยุทธ์ขอให้ใส่ใจพรรคเล็กมากขึ้น เชื่อว่าการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรครั้งนี้ จะทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น

 

\"บิ๊กป้อม\"นัดด่วนวันนี้เคลียร์ใจ\"พรรคเล็ก\"

logoline