svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลชันสูตรแตงโมพบ ยาแก้ซึมเศร้า​ แอลกอฮอล์ ส่วนแผลที่ขาเกิดก่อนเสียชีวิต

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังอ้างผลชันสูตรแตงโมจากนิติเวช รพ.ตำรวจ ออกแล้ว พบยาแก้ปวด ยาแก้โรคซึมเศร้า​ และแอลกอฮอล์ ในร่างของดาราสาว ขณะที่เพจอีจันเผยบาดแผลที่ต้นขาขนาดใหญ่เกิดก่อนเสียชีวิต

     วันสุดท้ายแล้ววันนี้ (13 มี.ค.) สำหรับพิธีไว้อาลัยดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ หลังจัดมาตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา และทุกวันมีครอบครัว ผู้คนในวงการบันเทิงและแฟนคลับ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาร่วมส่งดาราสาวไปสู่อ้อมกอดพระเจ้าเป็นครั้งสุดท้ายอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง 

 

     อย่างไรก็ตามในส่วนคดีความยังคงดำเนินไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งวานนี้ "คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของแตงโม ได้เลื่อนการฌาปนกิจออกไปไม่มีกำหนด เพื่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ผ่าชันสูตรร่างของแตงโมอีกครั้ง หลังสังคมยังคงคลางแคลงเกี่ยวกับผลการชันสูตรร่างของดาราสาวครั้งแรกจากนิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเพียง ขาดอากาศหายใจ​ จากการจมน้ำ

 

พิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

"คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของแตงโม

     ล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค.) เพจชื่อดังอย่างเพจ บิ๊กเกรียน โพสต์อ้างผลตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม นิดา โดยระบุว่า 

 

#ผลชันสูตรออกแล้ว

#เล่าเท่าที่ทราบมา

#คดีแตงโม

 

วันที่​ 14​ มีนาคม​ 2565​ (พรุ่งนี้) คณะแพทย์นิติเวช​ ที่ผ่าพิสูจน์​ร่างแตงโม​ จะมีการเรียกประชุมสรุป​ รายละเอียด​ผลชันสูตร​ เพื่อส่งรายงานอย่างเป็นทางการให้  คณะพนักงาน​สืบสวน​สอบสวน​ 
รายงานข่าว​ จากสถาบันนิติเวช​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​
ระบุว่า สาเหตุ​ ขาดอากาศหายใจ​ จากการจมน้ำ
พบสารตัวยาแก้ปวด​ ยาแก้โรคซึมเศร้า​ และแอลกอฮอล์

 

****ส่วนคณะพนักงาน​สืบสวน​สอบสวน​ จะแถลงต่อสื่อมวลชนหรือไม่​ ต้องติดตาม****

ใช้วิจารณญาณ​ในการอ่านข่าวสารอย่างมีสติ​ เราทำหน้าที่สื่อสาร​ เจ้าค่ะ​ รู้มาแค่ไหนจะเล่าแค่นั้น​ และไม่ชี้นำ

#บิ๊กเกรียน
 

ผลชันสูตรแตงโมพบ ยาแก้ซึมเศร้า​ แอลกอฮอล์ ส่วนแผลที่ขาเกิดก่อนเสียชีวิต

 

     ขณะที่เพจอีจัน รายงานอ้างว่า หน่วยงานแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ส่งเนื้อเยื่อของบาดแผลบนร่างกายแตงโมไปตรวจสอบเพื่อยืนยันผล การตรวจพิสูจน์ผู้เชี่ยวชาญในหน่วยงานดังกล่าว ได้ส่งผลการตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์ ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับส่องดูวัตถุที่มีขนาดเล็กเกินกว่าการมองเห็นด้วยตาเปล่าพบว่า

 

     จากการวิเคราะห์ตรวจสอบพบว่าสภาพเนื้อเยื่อจากบาดแผลที่ใหญ่ที่สุดบริเวณต้นขาขวานั้น เป็นบาดแผลที่เกิดก่อนเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบความเปลี่ยนแปลงว่ามีเลือดออกที่ขอบแผล สภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือด ซึ่งไม่ได้เป็นบาดแผลที่ทำให้เกิดการเสียชีวิต แต่การเสียชีวิตนั้น แพทย์ผู้ชันสูตรจะทราบดีว่าเกิดจากอะไร

 

     ทั้งนี้ บาดแผลที่เกิดขึ้นหลังเสียชีวิต แตกต่างจากสภาพบาดแผลดังกล่าว คือ ตรวจสอบผ่านกล้องจุลทรรศน์จะพบว่าไม่มีเลือดออก เนื้อเยื่อไม่มีฉีกขาด บาดแผลไม่ถูกทำลาย

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"

     ขณะที่การอายัดร่างของ "แตงโม" เพื่อผ่าชันสูตรอีกครั้งนั้น ทางครอบครัวของแตงโมและทนายกฤษณะอยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะที่ ทีมทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เผยว่า สัปดาห์หน้าจะมีการประชุมกันเพื่อร่วมทำคดีนี้ ในการไขความจริงให้กระจ่างต่อไป (อ่านรายละเอียด)  

 

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจบิ๊กเกรียน / เพจอีจัน

logoline