svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจพบ หลักฐานใหม่ คลิป “แตงโม” อยู่ท้ายเรือ ทำบางอย่างก่อนตกน้ำ

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลักฐานใหม่มาแล้ว ! ตำรวจชุดคลี่คลายคดีพบคลิป “แตงโม นิดา” อยู่ท้ายเรือลักษณะคล้าย ยืน -นั่ง -ยืน ก่อนจะตกน้ำนี่สุด

กรณีการเสียชีวิตของดาราชื่อดัง  “แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ทระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุได้แก่  ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  , กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ - นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิร์ต - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

 

จากเหตุการร์ดังกล่าวจนถึงขณะนี้สังคมยังคงตั้งข้อสงสัยถึงการเสียชีวิตที่ยังเป็นปริศนา โดยเฉพาะไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ดังกล่าวว่าความจริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?  

 

 

ตำรวจพบ หลักฐานใหม่ คลิป “แตงโม”  อยู่ท้ายเรือ ทำบางอย่างก่อนตกน้ำ

ล่าสุด (13 มี.ค.65)  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1   ได้เปิดเผยถึงการทำงานของ ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา”  โดยได้รับข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งขณะนี้สามารถีระบุระยะห่างของการชับเรือได้แต่ละครั้งอย่างชัดเจนจากการ ตรวจจีพีเอสและจำลองเหตุการณ์ และมีภาพจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งนับว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดี

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งมาว่าช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วันเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดจากสถานประกอบการบันทึกภาพได้ และจากนั้นอีก 4 นาที คือเวลา 22.34 น. มีภาพจากกล้องวงจรปิดแห่งหนึ่ง ยังไม่ได้มีการเปิดเผยที่ไหนโดยในกล้องจรปิดปรากฏภาพภาพบุคคลคนหนึ่ง อยู่ที่ท้ายเรือด้านซ้าย อยู่ในท่ายืนแล้วก็นั่งลง จากนั้นก็ยืนขึ้น

 

ตำรวจพบ หลักฐานใหม่ คลิป “แตงโม”  อยู่ท้ายเรือ ทำบางอย่างก่อนตกน้ำ

 

ช่วงจังหวะยืนครั้งสุดท้ายเหมือนยืนแล้วก็หายไป  นอกจากนี้ยังปรากฏอีกว่าในเจ้าพระยาบริเวณนั้นมีลักษณะคล้ายมีสิ่งของกระทบลงไปในน้ำจนทำให้เกิดคลื่นที่กระจายตัวออกด้านข้างเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ยังพบว่าการกระจายตัวของน้ำในลักษณะดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดจากการหักเหของแสงที่กระทบกับคลื่นน้ำเช่นเดียวกับกรณีคลิปอื่นๆที่เคยปรากฎให้เห็นหลาย ๆคลิปก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคลิปหลักฐานใหม่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลาย “คดีแตงโม” จะทำการประสานกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่มีความชำนาญด้านการดูภาพ ดูแสง ปรับระดับความคมชัด เพื่อให้ได้ภาพที่มีความชัดเจน  เพื่อตรวจสอบว่าสอดคล้องใกล้เคียงหลักฐานที่มีอยู่เดิม คือ จีพีเอส กล่องบันทึกข้อมูลการเดินเรือจากสปีดโบ๊ทลำนี้หรือไม่

 

ตำรวจพบ หลักฐานใหม่ คลิป “แตงโม”  อยู่ท้ายเรือ ทำบางอย่างก่อนตกน้ำ

 

ทั้งนี้เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยของคนในสังคม และครอบครัวของแตงโม ที่เมื่อวานนี้ (12มี.ค.65) ได้มีการดำเนินการขออายัดศพ นางสาวภัทรธิดา (นิดา)  พัชวีระพงษ์ ซึ่งจะมีการฌาปณกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2565 นี้ เพื่อให้นำศพ ซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญมาทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง เนื่องจากมีความเคลือบแคลงสงสัยในสาเหตุการตายว่า เกิดจากความประมาท หรือ เกิดจากการกระทำโดยเจตนาของผู้ต้องหา และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่

 

 

 

 

logoline