svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสรีพิศุทธ์ ชี้ ครอบครัว แตงโม นิดา ร้องศาลได้ ถ้าติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสรีพิศุทธ์ ชี้ ครอบครัว "แตงโม นิดา"ติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ สามารถร้องศาลเองได้ หรือร้อง กมธ.ป.ป.ช. ฟาด "เต้ มงคลกิตติ์" ส.ส. บางคนไม่รู้หน้าที่ตัวเอง

13 มีนาคม 2565 พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีต ผบ.ตร. กล่าวถึงคดีดาราสาว "แตงโม นิดา" ซึ่งขณะนี้สังคมไม่เชื่อใจการทำงานของตำรวจ ว่า หากครอบครัวไม่เชื่อใจตำรวจก็สามารถฟ้องศาลเองได้ แต่เชื่อว่าตำรวจจะทำงานให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขออย่าเพิ่งกดกัน เพราะจะทำให้คดีช้าลง และเมื่อสำนวนไปสู่พนักงานอัยการ หรือศาลแล้ว ไม่มีเรื่องใดที่ต้องไปกดดัน แต่ถ้าเห็นว่าตำรวจชุดนี้ไม่ทำงานหรือทำงานบกพร่อง ก็สามารถตรวจสอบได้ หรือร้องเรียนมาที่ คณะกรรมาธิการป้องกันแลพปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ตนเป็นประธาน ให้ตรวจสอบได้ แต่ตอนนี้ไม่มีผู้ร้อง จะไปก้าวล่วงไม่ได้

เสรีพิศุทธ์ ชี้ ครอบครัว แตงโม นิดา ร้องศาลได้ ถ้าติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ

ส่วนคดีแตงโม จะมีเรื่องของการเมืองเชื่อมโยงหรือไม่ หลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ระบุเช่นนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ มองว่า นายมงคลกิตติ์ ไม่มีหน้าที่โดยตรง และเป็นประชาชนทั่วไป ให้เป็นเรื่องของหน้าที่เจ้าหน้าที่ พร้อมระบุบางที ส.ส. ก็ไม่รู้หน้าที่ตัวเอง ทั้งนี้จากการติดตามคดี ยังไม่เห็นว่ามีเรื่องการเมืองไปเกี่ยวข้อง แต่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ขอให้ติดตาม ที่สำคัญมองว่ารูปคดีนี้ไม่ยาก คดีอื่นที่ซับซ้อนกว่าก็มี ขอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน อย่าให้ตนวิเคราะห์ไปกว่านี้ เพราะไม่ได้เห็นหลักฐาน อาจผิดพลาดได้ ส่วนที่สังคมไม่ไว้ใจการทำคดีของตำรวจ จะต้องปฏิรูปตำรวจหรือไม่ เรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

 

เสรีพิศุทธ์ ชี้ ครอบครัว แตงโม นิดา ร้องศาลได้ ถ้าติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ

logoline