svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์"เปิดตัว"วิรุจน์ เอกสิทธิผล"ลงส.ส.วังทองหลาง

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าพรรคกล้า"เปิดตัว"วิรุจน์ เอกสิทธิผล"สถาปนิกหนุ่ม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.วังทองหลาง เดินหน้างานผังเมือง สวย ปลอดภัย แข็งแรง พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น 

12 มีนาคม 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยเปิดตัว นายวิรุจน์ เอกสิทธิผล สถาปนิกหนุ่ม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.วังทองหลาง

 

"กรณ์"เปิดตัว"วิรุจน์ เอกสิทธิผล"ลงส.ส.วังทองหลาง

 

โดยนายวิรุจน์ เป็นคน กรุงเทพฯ แต่กำเนิด โตมาในครอบครัวไทย-จีน ด้วยความที่ชอบงานวาดเขียน ชอบศิลปะตั้งแต่เด็ก จึงสนใจในอาชีพ "สถาปนิก" เรียนจบ ม.5 กรุงเทพคริสเตียน สอบเทียบเข้าคณะสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เรียนจบทำงานบริษัทพักหนึ่ง ก็ออกมาตั้งกิจการของตัวเอง ตั้งแต่อายุ 24 ปี

 

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า นายวิรุจน์ เป็น SMEs เล็กๆ ทำธุรกิจออกแบบและรับเหมาก่อสร้าง เขาสนุกกับการใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำงานตลอดเวลา งานสถาปัตย์เป็นงานศิลปะที่ต้องสร้างได้จริง ต้องสวยงามแต่ก็ต้องตั้งอยู่บนความปลอดภัย โดยถือคติว่าบ้านลูกค้าคือบ้านของเราเอง 

"บี-วิรุจน์ เติบโตทางอาชีพการงาน ก้าวหน้ามาตลอดเวลากว่า 17 ปี และวันนี้เขาพร้อมอาสามาทำงานการเมืองร่วมกับผม พร้อมผลักดันนโยบาย ไอเดีย แนวความคิดของเราที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น" นายกรณ์ กล่าว

 

"กรณ์"เปิดตัว"วิรุจน์ เอกสิทธิผล"ลงส.ส.วังทองหลาง

 

นายวิรุจน์ กล่าวว่า ตลอดชีวิตที่ผ่านมา งานออกแบบเป็นพัฒนาคุณภาพชีวิตของเจ้าของบ้านให้ดีขึ้นจากสถานที่อยู่เดิม แต่เป็นแค่งาน scale ส่วนบุคคล จึงอยากใช้ความสามารถการออกแบบและงานบริหาร ใน scale ที่ใหญ่ขึ้นในระดับชุมชน เมือง ผังเมือง 

ทั้งนี้ สิ่งที่อยากเปลี่ยนแปลง คือ อยากเน้นทำงานเรื่องของงานผังเมือง งานโยธา งานพัฒนาทางกายภาพของเมืองในด้านต่างๆ  ทั้งความสวยงาม ความปลอดภัย ความมีประสิทธิภาพของท้องถนน ทางม้าลาย อาคารต่างๆ หรือ สวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย เลนจักรยาน ในนิยาม "เมืองสวย เมืองปลอดภัย เมืองแข็งแรง"

 

"กรณ์"เปิดตัว"วิรุจน์ เอกสิทธิผล"ลงส.ส.วังทองหลาง

logoline