svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภ.2บุกทลายปาร์ตี้ยานรกคารีสอร์ทเมืองจันทบุรีรวบชาวแก๊งได้ 43 ราย

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลาดตระเวนออนไลน์สืบภาค2 ร่วมกับสภ.เมืองจันทบุรี สนธิกำลังเข้าทลายแก๊งปาตี้ยาเสพติดคารีสอร์ท รวบได้ 43 คน ขณะมั่วสุ่มโดยไม่กลัวโควิด พร้อมยึดของกลางเป็นปืนได้ 1 กระบอก

11 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2  โดยมี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.อุกฤษ พันธ์คงชื่น รอง ผกก.สืบสวน 2 

 

โดยได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัสพงษ์ มีอนันต์ ผกก.สภ.แหลมสิงห์ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิงมั่วสุมกันเสพยาเสพติด รวมทั้งหมด 43 คน โดยเป็นชาย 33 คน และหญิง 10 คน ณ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 

 

สืบภ.2บุกทลายปาร์ตี้ยานรกคารีสอร์ทเมืองจันทบุรีรวบชาวแก๊งได้ 43 ราย


   

นอกจากนี้ ยังพบของกลาง ประกอบด้วย 1.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (ยาเค) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบมีที่กดปิดดึงเปิดที่ปากถุง รวมน้ำหนักประมาณ 12 กรัม 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส รวมจำนวน 10 เม็ด และ 3.อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 2 ซอง ไม่มีกระสุน

 

โดยร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดอันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่แพร่ต่อโรคระบาดได้ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ 

 

สืบภ.2บุกทลายปาร์ตี้ยานรกคารีสอร์ทเมืองจันทบุรีรวบชาวแก๊งได้ 43 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งผ่านลาดตระเวนออนไลน์ สืบภ.2 ว่ามีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ จะเดินทางจากกรุงเทพ และจ.ระยอง ประมาณ 40-50 คน เพื่อมาเช่ารีสอร์ทดังกล่าวจัดปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งจะมีการจัดหายาเสพติดประเภทยาเค และยาอี มารวมและแบ่งปันกันเสพ จึงได้รายงานให้พล.ต.ต.ธีรเดช ก่อนสั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 วางแผนการจับกุมทันที เกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดโรคตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

 

สืบภ.2บุกทลายปาร์ตี้ยานรกคารีสอร์ทเมืองจันทบุรีรวบชาวแก๊งได้ 43 ราย

 

จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม พบว่ากำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยไม่เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมของกลางอาวุธปืน ขณะเดียวกัน ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลการตรวจพบสารเสพติด จำนวน 29 คน เป็นชาย 23 และหญิง 6 คน จึงจับกุมตัวดำเนินคดีทั้งหมด พร้อมนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

ด้าน พล.ต.ต. ธีรเดช กล่าวว่า ขอเตือนกลุ่มบุคคลที่ไม่เคารพกฎหมายฝ่าฝืนเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดโรค ไม่นึกถึงส่วนรวมจะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และขอขอบคุณสำหรับเบาะแสที่มีการแจ้งผ่านทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ทุกข้อมูล

logoline