svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภ.2ทลายเครือข่ายยานรกพื้นที่ชลบุรีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบภาค2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ "ต้อล มานะดี" พื้นที่ชลบุรี พร้อมยึดของกลางรวมมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

1 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ปปส. นำโดย พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2  เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.2

 

สืบภ.2ทลายเครือข่ายยานรกพื้นที่ชลบุรีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ รวมถึงตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส.ภาค 2 รวมทั้ง นายสุรเดช ละเต๊ะซัน ผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 2 และเจ้าหน้าที่ชุด ปปส.ภ.2 ได้สนธิกำลัง เข้าปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มสิทธิชัย หรือ ต้อล มานะดี ในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี นครปฐม และ ประจวบคีรีขันธ์

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย .63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายวีรยุทธ  หรือ วัต ประชุมสาย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 10.6 กก. ยาบ้า 51,800 เม็ด คีตามีน 1 กก. ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 และ 2 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ได้ ณ บริเวณบ้านพักพื้นที่ ม.10 ต.บ้านบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีคำสั่งที่ 177/2563 ลงวันที่ 12 มิ.ย. 64 แต่งตั้งเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวนเครือข่ายยาเสพติดของ นายวีรยุทธ หรือ วัต ประชุมสาย ก่อนสามารถขยายผลออกหมายจับ นายภาณุพงศ์ หรือ ตุ๊ อุ่นประดิษฐ์ กับพวกรวม 4 นาย ผู้ร่วมขบวนการ ในข้อหา สมคบ และ สนับสนุนตาม พรบ.มาตรการฯ ครอบครองยาบ้า ยาไอซ์ เพื่อจำหน่ายและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้เพื่อจำหน่าย

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจค้นยึดทรัพย์เครือข่าย "แก็งค์เหลือเชื่อ" ได้เพิ่มเติมอีก เป็นเงินจำนวนกว่า 15 ล้านบาท ระหว่างการสืบสวนจับกุม

 

สืบภ.2ทลายเครือข่ายยานรกพื้นที่ชลบุรีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

 

โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 ชุดยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 และ บก.สส.ภ.2 จับกุม นายณัฐพงษ์ หรือเบียร์ พร้อมด้วยยาบ้า จำนวน 1,815 เม็ด , ยาไอซ์ จำนวน 57 กรัม นำส่ง พงส.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 ชุด ยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 และ บก.สส.ภ.2 จับกุม นายเชาวลิต หรือ ก้อ พร้อมด้วยของกลาง คีตามีน จำนวนประมาณ 10.5 กรัม นำส่ง พงส.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 จนท.ตร.สภ.เมืองชลบุรี จับกุมนายศุภวิชญ์ หรือ ไกด์ กัวหา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 787,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กก. ยาคีตามีน จำนวน 7 กก. และอาวุธปืนสงครามอาการ์ (AK) นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี

โดย พล.ต.ต.อิทธิพร สั่งการให้ชุดสืบสวน ขยายผลจับกุม และสืบทรัพย์ เครือข่ายผู้มีส่วนรู้เห็น และเกี่ยวข้องทั้งหมด จนมีพยานหลักฐานและความเชื่อมโยงบ่งชี้ว่า “แก็งค์เหลือเชื่อ” เป็นเครือข่ายยาเสพติดที่เชื่อมโยงกันในหลายพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายสิทธิชัย หรือ ต้อล มานะดี เป็นหัวหน้าระดับสั่งการ ซึ่งมี นายเกริกชัย รักวงษ์วาน นายชาญเมธา นกหงส์ น.ส.ปัทมา ตรียานนท์ น.ส.วรินธร ศรีวิลัย กับพวก อีกจำนวน 8 คน ทำหน้าที่ด้านการเงิน และมีการใช้บัญชีม้าในการรับโอนเงินค่ายาเสพติด อีกจำนวนมาก

 

ซึ่งศาลจังหวัดชลบุรี และศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้อนุมัติออกหมายจับนายสิทธิชัย หรือ ต้อล ในข้อหา “สมคบ , สนับสนุนหรือช่วยเหลือความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด, สมคบสนับสนุนฟอกเงิน” ส่วนบุคคลอื่นในเครือข่ายล้วนแล้วแต่มีหมายจับข้อหา "สมคบ ป.ยาเสพติด พ.ศ.2564 และสมคบ ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ.2542" รวมทั้งสิ้น 26 คน จำนวน 31 หมายจับ

 

จากการสืบทรัพย์ เบื้องต้น พบว่ามีทรัพย์สินมูลค่าประมาณกว่า 80 ล้านบาท จึงได้ขออนุมัติขอหมายค้นต่อศาลเพื่อตรวจค้นและจับกุมเป้าหมายบุคคล เพื่อดำเนินการจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564

 

สืบภ.2ทลายเครือข่ายยานรกพื้นที่ชลบุรีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

 

สำหรับผลการปฏิบัติสามารถจับกุม รวม 9 ราย ประกอบด้วย 1.นายณัฐวุฒิ กาญจนเกตุ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.80/2565 ลง 18 ก.พ. 65 โดยนำส่ง พงส.สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 2.นายสุภกฤต เรืองฤทธิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี นำส่ง พงส.สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 65

 

3.น.ส.วรินธร ศรีวิลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี โดยนำส่ง พงส.สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 4.น.ส.ศิริพร แสงสน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี โดยนำส่ง พงส.สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65

 

5.นายเกริกชัย  รักวงษ์วาน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี นำส่ง พงส.สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 6.น.ส.ภาวิณี  เขาเขียว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนำส่ง พงส.สภ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 และ 7.พวกอีก 3 ราย (อยู่ระหว่างการจับกุม)

 

อย่างไรก็ตาม ตรวจยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของ นายสิทธิชัย หรือ ต้อล มานะดี  1.) อสังหาริมทรัพย์พร้อม ยานพาหนะ และสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จำนวน 8 หลัง มูลค่ารวมประมาณ 52,314,098 บาท

 

2.) อสังหาริมทรัพย์พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มูลค่ารวมประมาณ 620,000 บาท 3.) อสังหาริมทรัพย์พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่ารวมประมาณ 18,790,000 บาท 4.) เงินสด จำนวน 612,800 บาท และ 5.) อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน รวม 83 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 72,586,898 บาท

 

สืบภ.2ทลายเครือข่ายยานรกพื้นที่ชลบุรีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นมหัตภัยร้ายแรง ทำลายครอบครัว ทำลายประเทศชาติ  ฝากให้ดูแลคนในครอบครัวให้ดี และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากมีข้อมูลเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งมาได้ที่ ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด บก.สส.ภ.2 เลขที่ 101 ม.8 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000  โทร 038 – 276724  โดยข้อมูลจะถูกปิดเป็นความลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนในทางลับ เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดและตรวจยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องตามมาตรการทางกฎหมายต่อไป

logoline