svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คปภ.ตราด เร่งชำแหละสัญญา 5 บ.ประกันภัย ชดใช้เหตุไฟไหม้ "โซเนวาคีรี เกาะกูด"

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.ตราด (คปภ.ตราด) เร่งตรวจสอบ 5 บริษัทประกันภัย ชดใช้ความเสียหาย "โซเนวาคีรี เกาะกูด" ขณะที่ทรัพย์สินของลูกค้า ต้องตรวจสอบสิทธิ์การคุ้มครอง ย้ำหากไม่พบ ทางโรงแรมต้องเข้ามาดูแลลูกค้า

นางสุกัญญา กองอ้น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.ตราด (คปภ.ตราด) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ โรงแรม "โซเนวาคีรี เกาะกูด" ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด หลังจากเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.ตราด และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ โดยระบุว่า หลังจากทำการตรวจสอบแล้ว พบว่า อาคารของโรงแรมโซเนวา ในโซนพูลวิลลาทั้งหมด 5 หลัง ถูกไฟไหม้ทั้งหมดแบบเสียหายอย่างสิ้นเชิง

 

คปภ.ตราด เร่งชำแหละสัญญา 5 บ.ประกันภัย ชดใช้เหตุไฟไหม้ "โซเนวาคีรี เกาะกูด"

 

สำหรับในส่วนนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า มีบริษัทที่รับประกันไว้ 5 บริษัท ต้องตรวจสอบดูว่า บริษัทประกันทุนเท่าไร ซึ่งจะต้องแยกรายละเอียด ในการชดเชยให้ครบ 100 %  โดยวันนี้ทีมตรวจพิสูจน์ของ คปภ.ส่วนกลาง ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ และประเมินความเสียหาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 แล้ว

 

 

นางสุกัญญา กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้เสียหาย ต้องตรวจสอบหลักฐานว่า มีทรัพย์สินอะไรบ้าง เสียหายเท่าไร ซึ่งจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ค้นพบนาฬิกาหรู ที่มีราคา 21 ล้านบาทแล้ว ซึ่งถูกไฟไหม้เกือบหมด จนไม่สามารถใช้การได้ ในส่วนนี้จะต้องชดใช้ให้กับผู้เสียหาย และจะต้องตรวจสอบต่อไปว่า ในบริษัทประกันทั้ง 5 บริษัท ที่ทำประกันไว้ มีแต่ประกันภัยอัคคีภัยอย่างเดียวหรือไม่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบรายละเอียด ในการชดใช้ และเยียวยาให้กับผู้เสียหายด้วย

 

คปภ.ตราด เร่งชำแหละสัญญา 5 บ.ประกันภัย ชดใช้เหตุไฟไหม้ "โซเนวาคีรี เกาะกูด"


"หากกรณีทำประกัน แค่อัคคีภัยเพียงอย่างเดียว ทรัพย์สินในส่วนของลูกค้า หรือผู้เข้าพักที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางโรงแรม "โซเนวาคีรี เกาะกูด" ก็จะต้องเข้าไปดูแลในส่วนนี้ทั้หมด เพราะถือว่าอยู่ความดูแลของทางโรงแรม"

 

"จากการตรวจสอบหลักฐาน รายละเอียดต่างๆ ทั้งอาคาร และทรัพย์สิน ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่คาดว่า จะต้องใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน ถึงจะสามารถนำมาสรุป ในเรื่องของการชดใช้เยียวยาต่อไปได้"

 

คปภ.ตราด เร่งชำแหละสัญญา 5 บ.ประกันภัย ชดใช้เหตุไฟไหม้ "โซเนวาคีรี เกาะกูด"

 

สำหรับในส่วนของการชดใช้เยียวยา ทั้งโรงแรม "โซเนวาคีรี เกาะกูด" และผู้เสียหาย ผู้บาดเจ็บ นางสุกัญญษ บอกว่า หลังเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบแล้ว คปภ. บังคับให้บริษัทประกันทุกบรษัท ต้องชดใช้เยียวยาตามเกณฑ์การประกันภัย ภายในเวลา 15 วัน ซึ่งทั้งผู้เสียหาย และโรงแรม จะได้รับสินไหมทดแทนตามเกณฑ์ และตามระยะเวลาดังกล่าว

 

logoline