svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 3-5 กก.ข้างทางหวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานขณะลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ 4 รายชาวบ้า่นโดนลูกหลงบาดเจ็บอีก4คน

วันนี้ 10 มี.ค.65 เวลา 11.25 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ริมถนนสาย 410 (ยะลา -บันนังสตา) บริเวณตรงข้ามมัสยิดบ้านเตาปูน ใกล้กับโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด 3306 และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตา รีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน และชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา อาการสาหัส ถูกสะเก็ดเข้าเอวซ้าย อส.ทพ.พุทธิพงษ์ คงแดง อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี อส.ทพ.จีราวัฒน์ จุมปาลี หูอื้อ

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน คือน.ส.นัสรี ยือเลาะ นายอิสมาแอ เจะเละ น.ส.คอรีเยาะ สะแม และนายตูแวมะ อุเซ็ง ทั้งหมด ถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา (EOD.) ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้ปิดกั้นเส้นทาง พร้อมกับเข้าเคลียร์รอบๆ จุดเกิดเหตุ ซึ่งเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง จุดที่เกิดระเบิดพบว่าเป็นริมถนนมีต้นหญ้าปกคลุมดินแดง ห่างกันเล็กน้อย พบคราบเลือดจำนวนหนึ่ง และเศษชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง รวมทั้งเศษกล่องเหล็ก และเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. ตกกระจายอยู่ จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 3-5 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด 3306 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ - 9058 ยะลา เพื่อปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้าย ไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง มาซุกซ่อนเอาไว้ จึงได้ทำการจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายเป็นรูพรุน หลายจุด และมีกำลังพลทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

บึ้มทหารพรานเจ็บ 4 ชาวบ้านโดนลูกหลง 4 คน

ภาพ/ข่าว : นครินทร์ ชินวรโกมล สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline