svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชาวตรังแห่ขายทองคำเก็งกำไร หวั่นราคาทองร่วง

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแห่นำทองที่เก็บไว้ออกมาขาย หลังราคาทองคำพุ่งทะยานไปบาทละกว่า 3 หมื่นบาท จากพิษสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และเร่งขายหวั่นราคาลดต่ำลงมา

สถานการณ์ล่าสุดการซื้อขายทองคำ ที่ร้านทองตุ้นเฮงหลี ถ.พระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าประชาชนนำทองคำที่เก็บไว้มาขาย หลังราคาพุ่งติดต่อมาหลายวัน แม้ว่าวันนี้ราคาทองคำจะลดลงถึงบาทละ 1,200 บาท ซึ่งหลายคนตัดสินใจนำมาขายเพราะกลัวว่าราคาจะลดลงอีก

ร้านทองตุ้นเฮงหลี ชาวตรังแห่ขายทองเก็งกำไร
 

นางลดาวัลย์ ศัยศักดิ์พงษ์ เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ในระยะเวลา 2- 3วัน จนถึงวันนี้ลูกค้านำทองคำแท่ง และ ทองรูปพรรณขาย ซึ่งได้กำไรมากถึงบาทละ 10,000 บาท ทำให้บรรยากาศที่ร้านคึกคักแต่ละวันไม่ต่ำกว่า30รายมาขาย และแม้วันนี้ราคาทองคำจะลดลงบาทละ 1,200 บาท แต่ประชาชนยังเอาทองออกมาขาย เพราะกลัวว่าหากสถานการณ์สงครามคลี่คลายลง ราคาลงจะร่วงอีก จึงรีบขายนำมาขายทำกำไรแต่เนิ่น ๆสำหรับราคาขายทองคำวันนี้ ราคาทองคำแท่ง ราคาบาทละ 30,900 บาท ราคาทองรูปพรรณ ราคาบาทละ 32,100 บาท ราคารับซื้อ ทองรูปพรรณ บาทละ 29,900 บาท ทองคำแท่ง ราคา 28,900 บาท


 

ชาวครังแห่ขายทอง

โดยประชาชนที่นำทองคำมาขายในวันนี้ กล่าวว่า ตัดสินใจนำทองมาขายเพราะเห็นว่าทองมีราคาดี ขายได้กำไร จึงถือโอกาสนี้ขาย เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย.

ชาวครังแห่ขายทอง


ภาพ/ข่าว : คนิตา  สีตอง สำนักข่าวเนชั่น จ.ตรัง
 

logoline