svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กจิ๋ว"จี้"ณัฐธ์ภัสส์"ผู้ช่วยรัฐมนตรี เลิกใช้นามสกุล"ยงใจยุทธ"  

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัชระ เพชรทอง เข้ายื่นหนังสือต่อก.ยุติธรรมแทน บิ๊กจิ๋ว หลังไห้ววานด้วยวาจาจี้ "ณัฐธ์ภัสส์" กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลิกใช้สนามสกุล"ยงใจยุทธ"

 

10 มีนาคม 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศกลวรรณ ชัยภักดี หัวหน้ากลุ่มงานบริการประชาชน ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ลงเลขที่ขอรับบริการ ศบร012565/0937 ถึง น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรณีที่ได้รับการบอกกล่าวด้วยวาจา จาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นเจ้าของชื่อสกุลยงใจยุทธ

 

โดยให้ทำหนังสือแจ้งให้ทราบว่า พล.อ.ชวลิต มีความประสงค์ให้เลิกใช้นามสกุลยงใจยุทธตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมให้เวลาเปลี่ยนชื่อสกุลภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้ (10มี.ค.) ซึ่งหากพ้นกำหนดแล้วไม่ดำเนินการใดๆ จะมอบให้ ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อนึ่ง ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมาย และเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายให้สมฐานานุรูปกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ยุติธรรมสมชื่อกระทรวงและก็มีชื่อสกุลเดิมเชาว์ดี ที่มีสิทธิ์ใช้ได้ตาม พระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ 2505 แล้ว

 

นายวัชระ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ของประเทศ เมื่อบอกกล่าวมา ในฐานะอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงต้องรีบดำเนินการให้เป็นตามความประสงค์ของพล.อ.ชวลิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของถูกต้องและถูกกฎหมายทุกประการ

logoline