svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วัชระ ยื่นหนังสือ "นายกฯ-ศักดิ์สยาม" ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัชระ เดินสายยื่นหนังสือร้อง "นายกฯ-ศักดิ์สยาม" ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7 ชี้เป็นทางเลือกให้คนจนได้เดินทางราคาถูก

28 กุมภาพันธ์ 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายสมพาส นิลพันธุ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อมา ไปยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณ กระทรวงคมนาคมถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอไม่ให้ยกเลิกการให้บริการรถเมล์ร้อน สาย 7 (คลองขวาง-หัวลำโพง) 

 

นายวัชระ ระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าจะได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก กรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะหยุดการเดินรถเมล์ร้อน สาย 7 ตั้งแต่วันที่ 1  มี.ค.65 เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ รถเมล์ร้อน สาย 7 เส้นทาง คลองขวาง-หัวลำโพง เป็นรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เก็บค่าโดยสาร 8 บาทตลอดสาย วิ่งจากคลองขวางเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ผ่านตลาดคลองขวางเข้าถนนเพชรเกษม ไปเดอะมอลล์บางแค ผ่านตลาดบางแค ท่าพระ วงเวียนใหญ่ พาหุรัด เยาวราช วงเวียน 22 สถานีรถไฟหัวลำโพง 

 

วัชระ ยื่นหนังสือ "นายกฯ-ศักดิ์สยาม" ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7
 

นายวัชระ กล่าวว่า  การที่ รถเมล์ร้อน สาย 7 จะหยุดเดินรถในวันนี้เป็นวันสุดท้ายย่อมส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคนที่ต้องเดือนร้อนเพราะต้องใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศของเอกชนที่มาวิ่งแทน ซึ่งมีราคาแพงกว่ามากเป็นเท่าตัวตั้งแต่ 12-25 บาทซึ่งแพงมากกว่าเดิมกว่า 300 % ซึ่งเป็นการบีบบังคับไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชน

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนเขตหนองแขม กรุงเทพฯ ขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งกำกับดูแลองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีข้อสั่งการให้รถเมล์ธรรมดา (ร้อน) สาย 7 บริการกับประชาชนผู้มีรายได้น้อยต่อไป ควบคู่กับรถเมล์ปรับอากาศ อันเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกแก่ประชาชนภายใต้ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ 

 

  วัชระ ยื่นหนังสือ "นายกฯ-ศักดิ์สยาม" ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7

“ขอให้รัฐบาลช่วยประคับประคองไม่เพิ่มรายจ่ายให้ประชาชน ชาวบ้านเดือดร้อนกันมากไม่เฉพาะชาวหนองแขม คนตัวเล็กตัวน้อยไม่มีปากเสียง เขาบ่นน้อยใจว่าท่านภายใต้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทอดทิ้งคนยากคนจน หาเช้ากินค่ำจะบังคับให้นั่งรถเมล์ปรับอากาศค่าตั๋วโดยสารแพง ตนจึงอาสามาเป็นปากเสียงให้ชาวรถเมล์ทุกคน หวังว่าท่านคงพิจารณาให้คงรถเมล์ธรรมดา สาย 7 ไว้ต่อไป”

 

สำหรับ รถเมล์สายนี้วิ่งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2519 ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 46 ปี บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 03.00-22.00 น.ค่าตั๋วโดยสาร 8 บาทตลอดสาย ส่วนกลางคืนเก็บค่าตั๋วเพียง9.50  บาทเท่านั้น การนั่งรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เว้นระยะห่างไม่ติดโรคโควิด-19 ส่วนรถเมล์ปรับอากาศจะทำให้โรคโควิด-19 ระบาดได้ง่าย

 

วัชระ ยื่นหนังสือ "นายกฯ-ศักดิ์สยาม" ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7

logoline