svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เช็กที่นี่"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."-นายกฯพัทยา มท.ชงครม.กำหนดวันโดยละเอียด

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน มท.ชงแผนจัดการเลือกตั้งเข้าครม.พรุ่งนี้ เปิดปฏิทินแผน"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." สก. สมาชิกเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา โดยละเอียด เช็กที่นี่

 

ผู้สื่อข่าว"เนชั่นออนไลน์" รายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า  ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 8 มี.ค.2565 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน  ได้มีการเสนอวาระสำคัญ

 

โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จัดวาระเสนอ ปฏิทินแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.กทม.)  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ ผู้ว่าฯกทม.  และสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกฯเมืองพัทยา ให้ที่ประชุมครม.รับทราบ

 

โดยปฏิทินแผนการจัดการเลือกตั้งทั้งหมดได้มีการหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนหน้านี้ และได้มีการประกาศกำหนดเขตเลือกตั้ง สก. และสมาชิกเมืองพัทยา ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาไปก่อนหน้านี้แล้ว 

 

สำหรับปฏิทินแผนการจัดการเลือกตั้ง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ   กำหนดให้มีการเลือกตั้งพร้อมกัน วันที่ 29 พ.ค. 2565   

 

ทั้งนี้ มีการกำหนดปฏิทิน ระบุว่า วันที่ 31 มี.ค.คือวันที่กกต.ดำเนินการประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งตามมาตรา 142   จากนั้นจะมีการประกาศวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.65    

 

โดยจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 29 พ.ค. 65 และประกาศผลการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 28 ก.ค. 65 หรือ 60  วันหลังจากวันเลือกตั้ง   

logoline