svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจงข้อสงสัยโซเชียลคดี "แตงโม" ยันไม่มีหลักฐานรับงานคนมีสี-พุ่งปมเมา

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลว่าไง? ตำรวจชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ในคดีการตาย "แตงโม" ยันไม่มีหลักฐานเรื่องขัดแย้งส่งงาน "คนมีสี" ที่นั่งรอบนโรงแรม ระบุมีหลักฐานสำคัญช่วงก่อนตกเรือ ไร้เหตุทะเลาะวิวาทบนเรือ พร้อมพุ่งประเด็น "มึนเมา" เป็นเหตุให้เกิดความประมาทหรือไม่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (7 มี.ค.) ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.พร้อม พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

 

โดย พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจสอบปากคำพยานแล้ว 65 ปาก มีทั้งพยานที่เป็นประโยชน์ และไม่เป็นประโยชน์ ซึ่งวันนี้ตำรวจเดินทางไปค้นบ้านพัก และสอบปากคำนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ เพิ่มเติม ที่มีการเน้นไปยังเรื่องสุรา เพราะตอนนี้มีประเด็นว่า ถ้าคนบนเรือดื่มสุรา จนเกิดความเมา และทำให้เกิดบริบทต่างๆ บนเรือ

ตร.แจงข้อสงสัยโซเชียลคดี "แตงโม" ยันไม่มีหลักฐานโยง "คนมีสี" รอที่โรงแรม

“จากภาพในโซเชียล พบว่าคนบนเรือดื่มไวน์ แต่ที่ไปยึดเพิ่มเติม เพื่อดูว่าวันเกิดเหตุนายจ๊อบ เอาเหล้าประเภทไหนไปด้วย เพราะมันเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมคนบนเรือ เพื่อตอบโจทย์สังคมให้ได้ เช่น การทิ้งขวดเหล่าลงน้ำ มีสารเสพติดหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบ”

 

ตอนนี้ตำรวจเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว จากโทรศัพท์ของพยานทั้ง 5 คน ถ้าหากมีการลบข้อมูล ก็สามารถดึงข้อมูลกลับมาได้ ไม่ว่าส่งแชทคุยกับใคร หรือโทรศัพท์ไปหาใคร ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบต้นสาย และปลายสาย ก่อนเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด ไม่เว้นการให้ข้อมูลชื่อย่อต่างๆ อย่างตัวย่อ “นายพล น.” ของกลุ่มทนาย ก็มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งพบว่าไม่มีข้อเท็จจริง

จากหลักฐานตอนนี้ ยังไม่มีการแชทข้อความเกี่ยวกับจัดซื้อประเวณีเลย หรือกรณีนายพลมีสีนั่งรอที่โรงแรมจริงหรือไม่ ก็ยังไม่หลักฐานเช่นกัน ทำนองว่าผมเอาน้องไปส่งพี่ไม่ได้นะ มีแต่หลักฐานแจ้งเรื่องน้องตกน้ำ ต้องทำยังไง โดยข้อหาหลักที่ดำเนินคดีเอาผิดตอนนี้ คือ ข้อหาประมาททำให้สูญเสียชีวิต”

 

ทั้งนี้ช่วงเวลาเกิดเหตุ ที่ใกล้ที่สุดตอนนี้ คือ ช่วงเวลา 22.30 น.(ของวันที่ 24 ก.พ.) โดยตอนนั้นทุกคนอยู่ในอิริยาบถที่ผิดปกติ หรือมีการต่อสู้บนเรือ สอดคล้องกับภาพทางเทคนิคที่ได้มา เป็นช่วง 1-2 นาทีก่อนเกิดเหตุตกน้ำ ไม่มีการยื้อยุดฉุดกระชากอะไรกัน

ตร.แจงข้อสงสัยโซเชียลคดี "แตงโม" ยันไม่มีหลักฐานโยง "คนมีสี" รอที่โรงแรม

โดยตอนนี้ได้ส่งเนื้อเยื่อบางอย่างของ “แตงโม” ให้องค์กรที่ 2 ตรวจสอบอีกทาง นอกเหนือจากการตรวจสอบของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อช่วยยืนยันสาเหตุก่อนและหลังการตาย ส่วนกรณีเส้นผมผู้ตาย ตนเองไม่เคยได้ยินว่าเจอที่ใบพัดเรือ แต่เจอแค่บนเรือเท่านั้น

 

คดีนี้มี 2 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว ส่วนจะมีคนถูกแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ ตอนนี้หลักฐานยังอยู่ที่ 50-50 ยังไปถึง โดยกลุ่มพยานบนเรือมีทนายคอยให้คำแนะนำเบื้องหลัง ฉะนั้นหลักฐานต้องมัดแน่น ส่วนการเตรียมคำให้การของ 5 คน ถ้ายิ่งแยกสอบ ยังไงก็ต้องหลุด และพูดไม่ตรง ส่วนตัวพอฟังการสอบแล้ว พบคนพูดไม่ตรง โกหกไม่เนียน”

 

ส่วนกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต มีพี่น้องฝาแฝด อาจมีการสลับตัวกันหรือไม่ ขอยืนยันว่า ตามกระบวนตรวจสอบ อย่างการตรวจสอบลายนิ้วมือ ไม่มีทางสลับตัวกันได้แน่นอน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ระบุว่า นอกจากดื่มไวน์ และแชมเปญแล้ว คนบนเรือยังมีการดื่มเหล้า และเรือลำนี้เคยใช้งานมาแล้ว ทำให้มีเหล้าเก็บไว้บนเรือ โดยกลุ่มผู้อยู่ในเหตุการณ์ อ้างว่า ช่วงเกิดเหตุ เกรงว่าถ้ามีสุราหลายชนิดบนเรือ จึงกลัวความผิด และได้ทิ้งลงแม่น้ำ

 

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวถึงกรณีญาติยื่นเรื่องให้ พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ตรวจสอบเรื่องผลชันสูตรว่า สามารถทำได้ หากเป็นความต้องการของญาติผู้ตาย แต่องค์กรหรือบุคคลนั้น มีอำนาจและหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งหากเป็นกรรมาธิการ จะมีหน้าที่เรียกพนักงานสอบสวนไปชี้แจง

ตร.แจงข้อสงสัยโซเชียลคดี "แตงโม" ยันไม่มีหลักฐานโยง "คนมีสี" รอที่โรงแรม

logoline